Người dân liên tiếp bị truy sát, công an nói đang điều tra

18/01/2018 17:59 GMT+7

TTO - Một người dân tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương gần đây liên tiếp bị nhóm người lạ mặt chặn đường truy sát. Công an sau đó đã khởi tố vu án hình sự “cố ý gây thương tích” nhưng vừa khởi tố xong nạn nhân lại tiếp tục bị truy sát.

Người dân liên tiếp bị truy sát, công an nói đang điều tra - Ảnh 1.

Anh Lâm Văn Báo với vết chém trên cánh tay bị nhóm người lạ mặt truy sát - Ảnh: XUÂN AN

Nạn nhân trong vụ việc là anh Lâm Văn Báo (38 tuổi, ngụ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Do quá lo sợ, anh Báo đã phải viết đơn gửi các cơ quan chức năng để cầu cứu.

Theo anh Báo, vào ngày 12-9, trong lúc anh đang điều khiển xe tải chở gạch trên đường ĐH418 (P.Khánh Bình, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5 người đi trên hai xe máy đuổi theo, áp sát trước đầu xe của anh khiến anh phải dừng xe lại.

Vừa dừng xe, các đối tượng rút trong xe mã tấu leo lên cabin xe tải chém liên tiếp vào người anh Báo nhưng anh kịp nhảy xuống xe. 

Chưa dừng lại, sau khi anh Báo ngã từ xe xuống đất, nhóm người dùng hung khí và mã tấu chém nhiều nhát vào người anh Báo khiến anh gục xuống đất. Đến khi có người dân phát hiện vụ việc tri hô thì nhóm người trên mới dùng tay rồi bỏ chạy, để lại một chiếc xe máy tại hiện trường.

Kết quả giám định thương tật cho thấy, anh báo bị gãy lồi cơ gấp cổ tay, đứt dây thần kinh trụ, tổn thương thần kinh cẳng tay, tỉ lệ thương tật 29%. Sau khi sự việc xảy ra, anh Báo trình báo sự việc cho cơ quan công an để điều tra, đồng thời cung cấp các thông tin liên quan đến việc mình bị truy sát.

Cũng theo anh Báo, trước khi xảy ra vụ truy sát trên, vợ chồng anh có xảy ra xích mích với một người đàn ông trong việc kinh doanh nhưng chưa từng xảy ra ẩu đả. 

Trước hôm anh bị truy sát, trong lúc đi đám cưới tại nhà một người bạn anh Báo bị em trai của người đàn ông trên hành hung nhưng được người dân can ngăn. Sau đó vợ chồng anh Báo nghe nhiều người kể lại là người đàn ông trên "bắn tiếng" là ngày nào anh Báo còn ra đường thì sẽ thuê người chặn đường chém anh Báo.

Sau khi anh Báo bị chém trọng thương, một số người đã đến nhà anh xin bồi thường tiền thuốc và ngỏ ý muốn anh bãi nại vì có liên quan đến vụ việc, đồng thời cho vợ chồng anh biết những người đã tham gia chém anh trước đó nhưng anh Báo không đồng ý bãi nại.

Sau gần 5 tháng, công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "cố ý gây thương tích" để điều tra. 

Tuy nhiên, khi vừa ra quyết định khởi tố thì đến ngày 13-1, trong lúc lái xe ô tô chở gạch từ huyện Bắc Tân Uyên về thị xã Tân Uyên thì anh Báo lại bị một nhóm thanh niên chặn xe, dùng gạch đá hành hung, anh Báo bỏ chạy được một đoạn thì bị nhóm người trên đuổi kịp, dùng đá đập vào đầu, vùng mặt và cơ thể, đến khi anh Báo nằm bất động thì nhóm người trên mới bỏ đi. 

Trả lời về vụ việc, thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, phó trưởng công an thị xã Tân Uyên cho rằng, cơ quan điều tra đã tiếp nhận vụ việc anh Báo liên tiếp bị truy sát nhưng chưa xác định được các đối tượng gây án.

Theo thượng tá Tùng, do nạn nhân không nhận diện được rõ ràng khuôn mặt của đối tượng vì lúc gây án các đối tượng bịt khẩu trang nên cơ quan điều tra đang xác định lại đặc điểm đối tượng, từ đó truy xét để bắt giữ.

Về việc sau khi khởi tố nạn nhân lại bị truy sát, thiếu tá Tùng cho biết đang đang xâu chuỗi lại các vụ hành hung, đồng thời xác minh lại hiện trường để có hướng điều tra.



Tin tức liên quan

  • 2 đối tượng lừa bán 3 trẻ em sang Trung Quốc
  • Thứ ba, 09/01/2018 - 14:00
  • Sáng 9/1, lãnh đạo công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng lừa bán 3 trẻ em sang Trung Quốc.

  • Khởi tố nghi phạm bắt giữ người trái phép để đòi nợ
  • Thứ tư, 10/01/2018 - 18:03
  • Ngày 10/01, thông tin từ Công an huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Thị Khánh Linh 24 tuổi, ngụ xã Trung Lập Hạ, huyện củ Chi, TP.HCM để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

  • Khởi tố đối tượng triệt hạ hơn 90 khối gỗ rừng
  • Thứ sáu, 12/01/2018 - 10:29
  • Ngày 12/1, Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Công Hoàng (sn 1979, trú phường Yên Thế, TP. Pleiku) để điều tra hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn