Người dân tự nguyện giao nộp rùa biển quý hiếm thả về tự nhiên

Thứ hai, 14/01/2019 - 15:40

Sau khi được vận động, tuyên truyền, một người dân tại huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã tự nguyện giao nộp cá thể rùa biển cho cơ quan chức năng để thả về tự nhiên.

Sáng 14/1, tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa tiến hành thả về môi trường tự nhiên một cá thể rùa biển (vích) quý hiếm. Cá thể rùa này do gia đình chị Nguyễn Thị Hải, trú xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh tự nguyện giao nộp.

Người dân tự nguyện giao nộp rùa biển quý hiếm thả về tự nhiên - Ảnh 1.

Cá thể rùa biển quý hiếm được thả về biển.

Được biết, cá thể rùa này nặng hơn 10kg, trước đó được chị Hải mua lại từ một người dân. Tuy nhiên, khi được các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, gia đình chị Hải đã tự nguyện mang cá thể rùa biển bàn giao cho cơ quan chức năng để phối hợp làm các thủ tục thả về biển. Vào thời điểm thả về tự nhiên, cá thể rùa biển vẫn đang trong tình trạng khỏe mạnh.

Vích hay rùa biển, có tên khoa học là Lepidochelys olivacea, đây là loài động vật đặc biệt quý hiếm, thuộc nhóm nguy cấp trong danh sách loài bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm mọi hành vi mua bán, vận chuyển.

Do vậy, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không tham gia vào các hoạt động khai thác, mua bán, nuôi giữ và chế biến rùa biển, góp phần bảo tồn loài thủy sinh quý hiếm này.

Đặng Tài



Tin tức liên quan

  • Hai người Việt buôn lậu ngà voi bị bắt ở Uganda
  • Thứ Sáu, ngày 1/2/2019 - 12:03
  • (PLO)- Nhà chức trách Uganda đã tịch thu 750 mẩu ngà voi và hàng ngàn vẩy tê tê được buôn lậu từ nước Nam Sudan láng giềng, đồng thời bắt giữ hai công dân Việt Nam liên quan đến vụ việc.

  • Bắt nhóm đối tượng buôn bán hơn 200 cá thể tê tê
  • Thứ sáu, 18/01/2019 - 07:00
  • Chiều ngày 16/1, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện, bắt quả tang 9 đối tượng đang có hành vi nuôi, nhốt, buôn bán trái phép 215 cá thể tê tê.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn