Người dân vào trạm BOT Ninh Lộc ghi chép số lượng xe

Thứ năm, 7/3/2019, 22:04 (GMT+7)

Chủ đầu tư kiến nghị Bộ Giao thông kiểm tra thu phí tại trạm để có thông tin minh bạch, thay vì để một số người tự phát thống kê. - VnExpress

Ngày 7/3, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải lập đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong 3 tháng, trong đó mời chính quyền địa phương và người dân tham gia giám sát. Số liệu thu phí sẽ được công khai để người dân biết. 

Doanh nghiệp này cũng kiến nghị Bộ Giao thông công bố kết quả kiểm tra giám sát vào tháng 11/2018 của Tổng cục Đường bộ tại Trạm thu phí Ninh Lộc. 

Theo Công ty CP Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa, từ ngày 26/2 đến nay, nhóm 10 người xâm nhập vào khu vực trạm thu phí Ninh Lộc, dù có biển báo "không phận sự cấm vào". Nhóm người này ngồi cạnh cabin thu phí, đếm xe qua trạm và công bố lên mạng xã hội thông tin sai lệch về dự án, như: tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày...

Một số người tự phát đếm xe tại trạm thu phí Ninh Lộc. Ảnh: Anh Duy. 

Một số người tự phát đếm xe tại trạm thu phí Ninh Lộc. Ảnh: Anh Duy. 

Ông Hồ Đình Chung, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả cho biết, trạm thu phí Ninh Lộc đã báo cáo cơ quan chức năng điều động lực lượng hỗ trợ. Chủ đầu tư kiến nghị Bộ Giao thông kiểm tra tình hình thu phí tại trạm để có thông tin minh bạch, thay vì để một số người dân tự phát thống kê.  

Dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa dài 38 km, mức đầu tư 2.700 tỷ đồng theo hình thức BOT. Trạm BOT Ninh Lộc đặt trên quốc lộ 1A tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016.

Đầu năm 2018, trạm Ninh Lộc bị tài xế liên tục sử dụng tiền lẻ mua vé và cho ôtô dàn hàng ngang phản đối. Bộ Giao thông và địa phương đã thống nhất miễn phí cho người dân 20 xã phường quanh trạm, giảm 40% giá vé cho các loại xe.



Tin tức liên quan

  • Nhiều dự án condotel đìu hiu, 'đứng bánh'
  • 09/05/2022 09:17
  • Một số địa phương có thế mạnh về du lịch như Đà Nẵng, Khánh Hòa đã có lúc nở rộ các dự án bất động sản du lịch. Nhiều nhà đầu tư ra mắt rình rang nhưng sau đó đã khựng lại vì nhiều lý do khác nhau...

  • Khi chủ đầu tư cố tình ôm tiền phí bảo trì
  • 08/03/2019 15:29
  • Theo ông Hà Quang Hưng - phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), chủ đầu tư của 507 chung cư thương mại tại Hà Nội đang giữ lại 2% phí bảo trì chung cư, gây khó khăn cho việc bảo trì các tòa nhà.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn