Người dọa giết chủ tịch Đà Nẵng bị phạt 18 tháng tù

Thứ bảy, 10/2/2018 | 10:44 GMT+7

Khi bị xét xử, người nhắn tin lăng mạ, đe dọa tính mạng ông Huỳnh Đức Thơ và gia đình đã nhận sai và gửi lời xin lỗi.

Chiều 9/2, TAND Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Đào Tấn Cường (49 tuổi) án 18 tháng tù về tội Đe dọa giết người, theo điều 103 Bộ luật Hình sự 1999.

Theo cáo trạng, nghi ngờ ông Trần Phước Sơn (Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng) đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản tiếp tục thanh tra lại lô đất L09 tại khu biệt thự Suối Đá (bán đảo Sơn Trà) để làm ảnh hưởng uy tín của mình và em trai là Đào Tấn Bằng (nguyên chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng), bị cáo Cường nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn.

Chiều 11/7/2017, bị cáo Cường gửi tin nhắn xong thì vứt simcard xuống sông Hàn. Theo cáo trạng, hai ông Thơ và Sơn khi nhận tin đã lo sợ, đề nghị Bộ chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng bố trí lực lượng kiểm soát bảo vệ. Ngày 18/8/2017, ông Cường bị Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) bắt.

Bị cáo Đào Tấn Cường. Ảnh: N.T.

Bị cáo Đào Tấn Cường. Ảnh: N.T.

Tại phiên tòa, luật sư Phạm Công Hùng (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo Cường) cho rằng thân chủ vì bức xúc cá nhân nên cư xử không phải. Hành vi của bị cáo là sai trái nhưng mục đích không phải đe dọa giết người. "Không ghi nhận được sự việc gì xảy ra với ông Thơ và ông Sơn sau khi nhận tin nhắn nên hành vi của bị cáo chỉ vi phạm hành chính chứ chưa cấu thành tội Đe dọa giết người", các luật sư bào chữa.

Bà Vân Anh (vợ ông Thơ) nói rất hoảng sợ khi chồng mình nhận được những tin nhắn đe dọa, trong đó nhắm đến cả gia đình. "Nếu ai làm vợ, làm người mẹ thì đều thấy quá kinh khủng... Quy định của pháp luật thì phải thực hiện nhưng cũng mong ông Cường được giảm án", bà Vân Anh đề nghị với HĐXX.

VKSND Đà Nẵng nhận định, hành vi của bị cáo đủ cấu thành tội đe dọa giết người từ việc mua điện thoại, simcard; quen biết bị hại nhưng không nói trực tiếp mà nhắn tin. Thêm vào đó, bị hại còn là lãnh đạo thành phố.

Trong lời nói sau cùng trước tòa, bị cáo Cường nhận sai, xin lỗi hai bị hại.

Trước khi bị bắt, ông Cường là Phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng. 



Tin tức liên quan

  • "Người hùng" từng cứu gần 200 người sai đàn em chém "đối thủ" kinh doanh
  • Thứ ba, 30/10/2018 - 07:51
  • Để cản trở người khác cạnh tranh kinh doanh dịch vụ đưa đón khách du lịch biển đảo, một giám đốc doanh nghiệp đã chỉ đạo đàn em mang hung khí chém đối thủ tại nhà riêng. Đáng chú ý, vị giám đốc này từng được mệnh danh là "người hùng" thiên tai khi trước đó tham gia cứu gần 200 người trong mưa bão...

  • Vụ Navibank: Chỉ một bị cáo nhận sai phạm
  • 01/03/2018 13:26 GMT+7
  • TTO - Sáng 1-3, TAND TP.HCM tiếp tục phần xét hỏi đối với 8 bị cáo nguyên là cán bộ Navibank về chủ trương gửi tiền cho Huỳnh Thị Huỳnh Như để hưởng lãi chênh lệch.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn