Người dùng kiện Facebook và công ty Cambridge Analytica

22/03/2018 09:52 GMT+7

TTO - Một người dùng Facebook đã đệ đơn khởi kiện mạng xã hội này và công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica, cáo buộc họ xâm phạm quyền riêng tư của bà.

Người dùng kiện Facebook và công ty Cambridge Analytica - Ảnh 1.

Ảnh: REUTERS

Theo báo Los Angeles Times, bà Lauren Price tại bang Maryland (Mỹ) đã đệ đơn kiện hai công ty lên tòa án liên bang tại thành phố San Jose, bang California với tư cách là nguyên đơn đại diện cho tất cả những người dùng Facebook đã bị công ty Cambridge Analytica sử dụng thông tin cá nhân phi pháp.

Vụ kiện là diễn tiến mới nhất trong làn sóng tẩy chay, phản đối Facebook liên quan tới bê bối rò rỉ dữ liệu của 50 triệu người dùng, đặc biệt là sự liên đới của nó với kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Trong đơn, các luật sư đại diện cho bà Price cáo buộc Facebook "đã biết về việc thu thập dữ liệu phi pháp này mà không ngăn chặn, hoặc chủ động tránh né việc bóc trần sự việc để cố tình phớt lờ".

Vụ kiện của bà Price được khởi xướng không lâu sau khi một đơn kiện khác đại diện cho các cổ đông của Facebook cũng đã được đệ trình khi nhiều nhà đầu tư cáo buộc Facebook gây tổn thất kinh tế nặng nề cho họ vì sự cố rò rỉ dữ liệu liên quan công ty Cambridge Analytica.

Đơn kiện của bà Price đòi hỏi hai công ty bị đơn phải bồi thường thiệt hại cho những người thuộc nhóm 50 triệu người dùng Facebook bị khai thác phi pháp dữ liệu cá nhân. Thẩm phán liên bang sẽ phải ra phán quyết vụ kiện này có thể được xếp loại vụ kiện tập thể hay không.

Bà Price là người có tài khoản Facebook trong 8 năm. Trong đơn kiện bà cho biết suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, bà thường xuyên là đối tượng bị bao vây bởi các quảng cáo chính trị trên nền tảng mạng xã hội này.



Tin tức liên quan

  • Apple Việt Nam lên tiếng về việc làm chậm iPhone đời cũ
  • Thứ tư, 04/04/2018 - 07:38
  • Ngày 3/4, Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã thông tin về việc Apple Việt Nam chính thức gửi trả lời về thông tin vụ việc “Apple làm chậm iPhone thế hệ cũ”.

  • Vụ bất ngờ bị hàng xóm bịt lối đi: Huyện gửi đơn khiếu nại TAND tỉnh Thanh Hóa!
  • Thứ năm, 05/04/2018 - 07:11
  • Liên quan đến vụ cổng nhà đang sử dụng gần 40 năm bất ngờ bị hàng xóm bịt lối đi, cho rằng TAND tỉnh Thanh Hóa đã xử không đúng khi đất tranh chấp thửa này thì lại xử thửa nọ, thư ký tổng hợp lời khai không chính xác, sai sự thật…UBND huyện Vĩnh Lộc đã có đơn khiếu nại “nhờ” tòa án cấp cao giải quyết.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn