Người giữ trẻ đánh bé trai dẫn đến tử vong bị tuyên 15 năm tù

08/06/2021 18:35

Ngày 8-6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu (27 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) về tội 'giết người'.

Người giữ trẻ đánh bé trai dẫn đến tử vong bị tuyên 15 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu tại phiên sơ thẩm - Ảnh: QUỐC TRUNG

Theo cáo trạng, ngày 13-11-2020, cháu Trần Hoàng Lộc (hơn 1 tuổi, ngụ phường 1, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) được cha đưa đến điểm giữ trẻ tự phát ở phường 5, TP Vĩnh Long. Điểm giữ trẻ này do Giàu thuê để ở cùng bạn trai và làm nơi nhận giữ trẻ.

Dù không đăng ký giấy phép hoạt động nhưng hàng ngày Giàu vẫn nhận giữ 7 cháu bé, có độ tuổi từ 11 đến 42 tháng tuổi.

Khi đến điểm giữ trẻ, do bé Lộc sốt nhẹ nên cha bé có gửi thuốc để Giàu để cho bé uống. Bé Lộc ăn uống bình thường. Đến 14h30 cùng ngày, khi Giàu đút cơm, bé Lộc ăn chậm và ngậm cơm nên Giàu dùng tay trái đánh vào lưng cháu hai cái.

Sau khi bị đánh, Lộc có biểu hiện yếu, vùng bụng có biểu hiện trương cứng và nôn ói không ăn uống được. Sau đó, cháu Lộc tự đi và ngã úp mặt xuống nền gạch.

Lúc này, Giàu điện thoại cho gia đình Lộc đến đón bé về nhưng không kể việc bé bị đánh. Thấy bé Lộc không bình thường, cha bé đưa con đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng bé tử vong lúc 23h khuya cùng ngày.

Kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho thấy bé Lộc tử vong do sốc mất máu cấp, kết hợp đa chấn thương. Còn kết luận giám định pháp y của Phân viện pháp y quốc gia tại TP.HCM xác định bé Lộc tử vong do lực tay tác động trực tiếp với lực mạnh gây nên.

Trường hợp bé Lộc bị té ngã từ bật thềm có độ cao 0,15m mặt úp xuống nền gạch men không thể gây ra chấn thương. Theo kỹ thuật hình sự xác định, tác động của bàn tay và bàn tay trái (tay thuận) của Giàu đánh mạnh vào vùng lưng bé Lộc liên tiếp 2 cái có thể gây chấn thương nêu trên.

Trong quá trình điều tra, Giàu thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai của Giàu phù hợp với các chứng cứ đã thu thập biên bản khám nghiệm hiện trường, tử thi, các kết luận giám định, kết quả thực nghiệm điều tra và các tài liệu chứng cứ khác thu thập được.

Ngày 29-1-2021, Giàu bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giữ.

Qua quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam và bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

QUỐC TRUNG - CHÍ HẠNH



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn