Nhà đầu tư Đài Loan chi 190 tỷ đồng thuê đất công nghiệp ở Vĩnh Long

Thứ hai, 30/7/2018, 15:21 (GMT+7)

Công ty Tỷ Bách (Đài Loan) vừa ký hợp đồng thuê 18,2 ha đất tại Khu công nghiệp Bình Minh để xây dựng nhà máy sản xuất giày xuất khẩu.

Hơn 18 ha đất Tỷ Bách thuê tọa lạc tại lô D và E của Khu công nghiệp Bình Minh (Vĩnh Long) từ Công ty Hoàng Quân Mê Kông với tổng giá trị hợp đồng thuê hơn 190 tỷ đồng. Nhà đầu tư ngoại này sẽ tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất giày xuất khẩu với tổng vốn đầu tư 1.610 tỷ đồng.

Ngày 28/7, Công ty Tỷ Bách đã tiến hành động thổ xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Bình Minh, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 1/2019. Nhà máy sẽ có năng suất sản xuất 2 triệu đôi giày một tháng, dự kiến giải quyết việc làm cho từ 8.000 - 10.000 lao động, trong đó có 1.000 chuyên gia và hơn 8.000 công nhân tại địa phương và các khu vực lân cận.

Tỷ Bách là công ty thành viên của tập đoàn Lai Yih Footwear (Đài Loan). Tập đoàn Lai Yih Footwear có hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày xuất khẩu. Tại Vĩnh Long, nhà đầu tư ngoại này đã đưa vào hoạt động Công ty TNHH Tỷ Xuân tại Khu công nghiệp Hòa Phú, với tổng diện tích 330.000 m2. Công ty hiện có 18 nhà xưởng với hơn 21.000 công nhân.

Khu công nghiệp Bình Minh tại Vĩnh Long. Ảnh: H.Q

Khu công nghiệp Bình Minh tại Vĩnh Long. Ảnh: H.Q

Khu công nghiệp - Cảng - Đô thị Bình Minh do Công ty Hoàng Quân Mê Kông làm chủ đầu tư, có quy mô 162ha. Hiện khu này đã được lấp đầy hơn 60% bởi nhiều công ty lớn như CJ, Green Feed, New Hope Vĩnh Long, CP...

Đầu tháng 7/2018, Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố báo cáo thị trường cho thuê bất động sản công nghiệp tại TP HCM và các tỉnh phía Nam với diễn biến tăng nhiệt ở hầu hết mọi phân khúc. Toàn thị trường có tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 77% tính đến quý II/2018, tăng 2% so với quý IV/2017, chủ yếu ghi nhận tại Bình Dương và Đồng Nai. Nhu cầu tăng cao tại các nhà máy sản xuất sẵn sàng với tỷ lệ lấp đầy khoảng 87%, dẫn đến nguồn cung hạn chế ở miền Nam.

Trước đó, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam ghi nhận diễn biến sôi động với sự xuất hiện của ông lớn Warburg Pincus. Doanh nghiệp tư nhân nước ngoài này đã hợp tác Becammex IDC để trở thành nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp và logistics lớn nhất cả nước. Warburg Pincus sẽ đầu tư 200 triệu USD vào Công ty Cổ phần Phát triển công nghiệp BW, theo đó sẽ phát triển các dịch vụ logistics và bất động sản khu công nghiệp hiện đại trên khắp Việt Nam.

Hà Thanh



Tin tức liên quan

  • Vụ công ty tiền ảo Sky Mining bị tố lừa đảo: Hơn 500 lá đơn kêu cứu khẩn thiết
  • Thứ tư, 01/08/2018 - 13:54
  • Sau nhiều lần được cơ quan chức năng hướng dẫn, đến nay hơn 500 lá đơn kêu cứu đã được các nhà đầu tư của Sky Mining gửi đến cơ quan điều tra Công an quận Phú Nhuận. Vụ việc đã được công an quận Phú Nhuận chuyển hồ sơ sang Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TPHCM) điều tra, xử lý.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn