Nhiều người dùng Facebook bỗng dưng bị khóa tài khoản

02/04/2022 08:10

Nhiều người dùng Facebook trên toàn thế giới trong ngày 1-4 thức dậy và bất ngờ nhận ra họ đã bị khóa tài khoản mà không có lý do rõ ràng.

Nhiều người dùng Facebook bỗng dưng bị khóa tài khoản - Ảnh 1.

Người đại diện Andy Stone của Facebook ngày 1-4-2022 xác nhận sự cố bất ngờ bị khóa tài khoản của nhiều người và nói mạng xã hội này đang điều tra nguyên nhân - Ảnh chụp màn hình

Theo Đài BBC, thông báo họ nhận được cho biết: "Tài khoản Facebook của bạn đã bị vô hiệu hóa vì không tuân thủ các Tiêu chuẩn Cộng đồng của chúng tôi. Quyết định này không thể đảo ngược".

Những người dùng bị ảnh hưởng trong vụ việc đã chia sẻ thông tin với Đài BBC, cho biết họ không hề nhận được cảnh báo cũng như những giải thích nào liên quan.

Công ty mẹ của Facebook là Meta cho biết đang điều tra sự việc.

Trên tài khoản Twitter, ông Andy Stone, người đại diện của Facebook, xác nhận việc công ty ông đã biết chuyện một số người dùng đang gặp vấn đề trong việc truy cập tài khoản của họ, khẳng định Facebook đang nỗ lực giải quyết sự việc nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên ông này cũng không nói khoảng bao nhiêu người bị ảnh hưởng và vấn đề trục trặc là gì.

Bà Jen Roberts, một chuyên gia tư vấn tiếp thị, là một trong những người bất ngờ bị khóa tài khoản Facebook. Bà nói với BBC: "Trong một thời gian tôi đã không đăng hay bình luận gì cả, cho nên không thể nói tôi đã làm gì đó có thể bị coi là vi phạm được".

Dù không phải là người hoạt động sôi nổi trên Facebook, song bà cũng rất buồn khi tài khoản bị khóa. "Tất cả những hình ảnh thời học đại học và những dịp hội họp gia đình của tôi đều trên Facebook", bà nói. "Tôi sẽ không còn có thể xem lại những nội dung trong hơn 15 năm qua, chuyện này thực sự buồn quá".

ĐỖ DƯƠNG



Tin tức liên quan

  • Tỷ phú Elon Musk mua được Twitter giá 44 tỷ USD
  • 26/04/2022 06:53
  • Ngày 25-4, công ty Twitter thông báo Hội đồng quản trị của Twitter đã chấp nhận lời đề nghị từ tỉ phú Elon Musk để mua lại mạng xã hội này và chuyển nó thành công ty tư nhân.

  • Vì sao Facebook 'lột' tin tức?
  • 16/01/2018 14:11 GMT+7
  • TTO - Loại bớt những tin tức quảng cáo và tin tức báo chí sẽ giúp người dùng Facebook cảm thấy cuộc sống “sạch” hơn, hay lại đưa Facebook vào một cuộc chiến tâm lý - xã hội mới?


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn