Nhiều người Việt chọn đầu tư vào thành phố lớn thứ ba Australia

Thứ ba, 9/1/2018 | 11:15 GMT+7

Thành phố Brisbane thu hút nhà đầu tư nhờ môi trường sống tốt, mức đầu tư vừa phải, thủ tục minh bạch và nhiều tiềm năng phát triển.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, đại diện Golden Emperor - một trong những công ty về bất động sản nước ngoài có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) chia sẻ bốn lý do người Việt đầu tư vào bất động sản tại TP Brisbane (bang Queenland, Australia).

Chất lượng sống tốt

Brisbane hiện là một trong những thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Australia. Thành phố lớn thứ ba xứ sở chuột túi (sau Sydney và Melbourne) có khí hậu ôn hòa từ 10 đến 29 độ C, chi phí sinh hoạt hợp lý cùng hệ thống giao thông công cộng kết nối giữa xe buýt, tàu lửa, phà khắp thành phố. Yếu tố này giúp Brisbane thu hút nhà đầu tư Việt.

Một điểm cộng nữa là chế độ phúc lợi xã hội tốt, từ y tế miễn phí, giáo dục được hỗ trợ từ cấp một đến cấp ba đến chính sách trợ cấp thất nghiệp tới khi có việc làm của chính phủ Australia. Theo số liệu của Cục thống kê nước này, đến năm 2016, hơn 16.000 người Việt đang sinh sống tại đây.

XU HƯỚNG 2018: TẠI SAO NGƯỜI VIỆT THÍCH ĐẦU TƯ VÀO BRISBANE? (khách xin edit, em cảm ơn)

Brisbane có môi trường sống tốt, trong lành.

Cơ hội về giáo dục và việc làm

Không chỉ tập trung những trường đại học hàng đầu thế giới như Queensland University, Griffith, James Cook…, số việc làm tại Brisbane cũng chiếm tỷ trọng lớn trong thị trường lao động toàn Australia. Trong năm 2015, thành phố này có số việc làm toàn thời gian gấp ba Melbourne và gấp đôi Sydney về số việc làm bán thời gian. Sinh viên ở đây dễ tìm được việc làm hơn sau khi tốt nghiệp.

Mức giá đầu tư vừa phải

Theo đại diện Golden Emperor, căn hộ ở Sydney có mức giá trung bình trên một triệu AUD, gấp 12 lần thu nhập bình quân của người địa phương. Giá nhà tại Melbourn có khả năng tăng gần 100.000 AUD mỗi năm.

"Tuy giá mua cao nhưng lãi suất cho thuê ở hai thị trường này chỉ khoảng 2,9% một năm. Trong khi đó, với mức giá từ 450.000 AUD, nhà đầu tư có thể mua một căn hộ tại trung tâm Brisbane với mức lợi nhuận cho thuê 4%", đại diện Golden Emperor cho biết.

XU HƯỚNG 2018: TẠI SAO NGƯỜI VIỆT THÍCH ĐẦU TƯ VÀO BRISBANE? (khách xin edit, em cảm ơn) - 1

Laguna Newstead - một dự án tiêu biểu tại trung tâm Brisbane với mức giá khởi điểm từ 450.000 AUD, phát triển bởi Metro Property Development.

Cơ sở hạ tầng phát triển

Hiện bang Queensland nói chung và Brisbane nói riêng có đến sáu dự án nằm trong danh sách cơ sở hạ tầng được ưu tiên phát triển của Chính phủ Australia. Đó là tàu điện ngầm Brisbane Metro, tàu điện trên không Brisbane Skyline, đường cao tốc Cunningham, đường sắt xuyên sông Cross River Rail, đường băng số 2 tại sân bay quốc tế Brisbane…

Bên cạnh đó, dự án Brisbane Live và Queen’s Wharf - quần thể khách sạn sáu sao, nhà hàng, quán bar, cafe, resort, casino… rộng 27,3 hecta được kỳ vọng có thể mang lại nguồn thu 1,69 triệu AUD mỗi năm cho Brisbane từ khách du lịch.

XU HƯỚNG 2018: TẠI SAO NGƯỜI VIỆT THÍCH ĐẦU TƯ VÀO BRISBANE? (khách xin edit, em cảm ơn) - 2

Không chỉ có nhà đầu tư Việt, thị trường bất động sản Brisbane còn thu hút không ít khách hàng Hong Kong.

"Với quy luật hạ tầng là đòn bẩy của bất động sản, khi những dự án này hoàn tất, giá nhà tại Brisbane có thể tăng mạnh. Điều này là nguyên nhân chính khiến nhiều người đầu tư vào thị trường bất động sản Brisbane ở thời điểm này", đại diện công ty Golden Emperor nhận định.

Nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư Việt Nam những thông tin cập nhật và phân tích chuyên sâu về thị trường này, Công ty Golden Emperor phối hợp cùng các chuyên gia đầu tư, luật sư di trú giới thiệu hội thảo "Xu hướng đầu tư bất động sản Brisbane" vào ngày 20-21/1 tại khách sạn Park Hyatt, TP HCM.

Người tham gia có thể hỏi trực tiếp các chuyên gia, nhà đầu tư và tìm hiểu về những dự án bất động sản uy tín có mức lợi nhuận 4% một năm và được hỗ trợ vay vốn ngân hàng từ 50 đến 70% tùy điều kiện. Đăng ký tham gia tại đây.

Thu Ngân



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn