Nhóm thanh niên lên mạng xã hội công khai môi giới làm giả giấy tờ

Thứ sáu, 23/11/2018 - 13:45

Ngày 23/11, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Quang Thuận, Lương Phước Thọ (SN 1993, trú tỉnh Đồng Nai); Lương Văn Hành (SN 1999), Lương Văn Sình (SN 1995), Vi Thị Lý Hà (SN 1996), cùng trú huyện Đắk Mil và Vi Thị Nhớ (SN 2001), trú huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông để điều tra, làm rõ về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo lời khai của các đối tượng, vào khoảng tháng 10/ 2017, Thuận gặp một người đàn ông (chưa rõ nhân thân lai lịch) chuyên làm các loại giấy tờ xe giả.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Các đối tượng tại cơ quan công an

Đầu năm 2018, Thuận liên lạc với người này để làm giả: Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, mô tô, xe máy; bộ giấy chứng nhận đăng kiểm xe ô tô (giấy chứng nhận kiểm định xe ô tô, tem kiểm định, tem thu phí đường bộ và biên lai thu phí đường bộ) bán cho Thuận.

Sau đó, Thuận rủ Thọ cùng tham gia và Thọ đã đăng thông tin làm giả các loại giấy tờ lên mạng xã hội để tìm người mua. Khi có người mua các loại giấy tờ nêu trên, Thọ chuyển thông tin cho Thuận qua facebook và viber để Thuận làm giả. Khi làm xong, Thuận giao trực tiếp cho Thọ hoặc gửi xe khách cho Thọ.

Thông qua mạng xã hội, Thọ quen biết và thỏa thuận với Hành về việc Hành sẽ tìm người có nhu cầu rồi chuyển thông tin và tiền cho Thọ để hưởng tiền chênh lệch. Khi có người đặt làm giấy tờ giả, Hành yêu cầu kết bạn qua mạng zalo hoặc facebook để trao đổi thông tin mua bán.

Hành đã bàn bạc với Lương Văn Sình, Vi Thị Lý Hà, Vi Thị Nhớ để gửi các giấy tờ đã làm giả và các thông tin của người mua để Sình, Hà và Nhớ đến bưu điện chuyển phát nhanh cho người mua.

Trong khoảng thời gian từ tháng 2 -7/ 2018, Thuận đã chuyển cho Thọ bán khoảng 80 giấy chứng nhận đăng ký xe các loại và 40 bộ giấy chứng nhận giám định.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Dương Phong



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn