Nổ kho đạn ở Gia Lai: Hạn chế người dân vào khu vực nguy hiểm

Thứ năm, 11/01/2018 - 09:32

Sau khi xảy ra vụ nổ tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 đóng tại huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, các cơ quan chức năng đã tổ chức lực lượng gác chắc, bảo vệ, hạn chế người dân vào gần khu vực nguy hiểm; đồng thời khắc phục, xử lý hậu quả.

Đến 7h sáng ngày 11/1, mọi công tác khắc phục những mảnh vỡ tại kho đạn thuộc Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 đang được cơ quan chức năng phối hợp tiến hành xử lý. Theo thông tin các cán bộ gác trạm bảo vệ Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 cho biết, khu vực xảy ra vụ nổ cách khu dân cư khoảng từ 3-5km nên không có thiệt hại về người. Nhưng để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng đã hạn chế người dân hiếu kỳ vào gần khu vực nguy hiểm.

Theo đó, Lữ đoàn đã cho xe lưu động đi dọc các tuyến đường thông báo người dân hạn chế đi vào khu vực xảy ra vụ nổ. Nếu phát hiện được những mảnh vỡ của vụ nổ, yêu cầu người dân báo với cơ quan chức năng tiến hành xử lý.

Bảo vệ canh gác không để người dân vào gần khu vực nguy hiểm.

Bảo vệ canh gác không để người dân vào gần khu vực nguy hiểm.

Bà Nguyễn Thị Lan ở gần khu vực xảy ra vụ nổ kể lại: “Trong lúc gia đình tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe những tiếng nổ lớn. Mới đầu thì tôi tưởng có nhà nào bị nổ bình gas nên chạy ra xem thì thấy khói bốc cao từ sau Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273. Do ở khu vực nổ cách hơn 3km nên ngôi nhà của tôi bị rung lắc…”.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường.

Một người dân khác tên Nguyễn Văn Thành (40 tuổi) cho biết: “Khoảng 22h25, khi nghe tiếng nổ lớn thì người dân ngơ ngác xem. Lúc đó có các cán bộ, chiến sỹ vừa chạy lại bảo chạy xa khỏi hiện trường, chạy càng xa càng tốt. Tôi kịp lấy xe máy rồi chạy nhanh ra khỏi hiện trường khoảng hơn 5km mà vẫn nghe tiếng nổ đùng đùng….”.

Dù ở xa nhưng vẫn thấy cột khói bốc lên rất cao

Dù ở xa nhưng vẫn thấy cột khói bốc lên rất cao

Như Dân trí đã thông tin, vụ nổ lớn xảy ra tại kho đạn của Lữ đoàn 273 vào khoảng 22h ngày 10/1.

Người dân kể lại giây phút thao chạy khi xảy ra vụ nổ kho đạn

Hoảng sợ, người dân tháo chạy ra khỏi nhà. Khu vực xảy ra vụ nổ có tường rào kiên cố bao quanh, nằm cách khu dân cư khoảng 2km.Vụ nổ có lửa và khói bốc cao hàng chục mét với tiếng nổ lớn trong phạm vi hàng chục km theo từng đợt kéo dài hơn 10 phút.

Phạm Hoàng- Việt Hiến



Tin tức liên quan

  • Làm giả văn bản cuả Chủ tịch tỉnh để... khai thác đất trộm
  • Thứ năm, 29/11/2018 - 22:06
  • Trong quá trình khai thác đất, Đình nhiều lần bị cơ quan chức năng phát hiện lập biên bản vì không có giấy phép. Sau đó đối tượng đã soạn thảo văn bản theo mẫu của UBND tỉnh và nhờ Lê làm giả con dấu và văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh để qua mặt lực lượng chức năng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn