Nợ lương gần hai tháng giáp tết, xe buýt tuyến số 19 ngưng chạy

07/01/2020 11:44

Sáng 7-1, nhiều tài xế tuyến xe buýt số 19 (Bến Thành - Đại học Quốc gia TP.HCM) ngưng chạy vì chủ xe chậm trả lương gần hai tháng nay.

Nợ lương gần hai tháng giáp tết, xe buýt tuyến số 19 ngưng chạy - Ảnh 1.

Xe buýt số 19 đậu tại Bến xe Đại học Quốc gia TP.HCM sáng 7-1 - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh H.T.N - một tài xế xe buýt số 19 cho biết nguyên nhân ngưng chạy do cả tập thể tuyến xe buýt 19 gồm tiếp viên, tài xế chưa được trả lương gần hai tháng qua.

"Chúng tôi đã nhiều lần hỏi nhưng chủ xe không thông báo cho chúng tôi ngày nào trả", tài xế T. nói. Theo tài xế N., tuyến 19 có 26 xe buýt, bình quân khoảng 220 chuyến/ngày. Sáng 7-1, hầu hết xe buýt tuyến 19 ngưng, chỉ vài xe chạy.

Đại diện Hợp tác xã 19-5 (đơn vị quản lý tuyến xe buýt số 19) cho biết nguyên nhân một số tài xế ngưng chạy do chủ xe của tuyến này chậm trả lương cho người lao động gần 2 tháng qua. 

Trước tình hình trên, hợp tác xã đã điều xe buýt tuyến 150, 33 sang hỗ trợ tuyến 19 nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân.

Sáng cùng ngày, Hợp tác xã 19-5 cũng đã đứng ra giải quyết và chi trả lương cho người lao động gồm tiếp viên, tài xế tuyến 19.

"Hiện tình hình xe buýt tuyến này đã ổn định. Hợp tác xã sẽ làm việc với chủ xe để xử lý vấn đề trên", đại diện Hợp tác xã 19-5 cho biết.

Ông Nguyễn Đức Trị - phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đơn vị đã nắm tình hình về sự việc trên. Trung tâm đã phối hợp với Hợp tác xã 19-5 chuẩn bị phương án và sáng nay hợp tác xã đã đứng ra tạm ứng lương cho người lao động.

"Chuyện đơn vị chưa trả lương kịp thời cho người lao động là sai.Trung tâm đã yêu cầu đơn vị phải trả lương đầy đủ nhằm ổn định tinh thần cho tài xế, tiếp viên, đặc biệt là những ngày giáp tết", ông Trị nói.

ĐỨC PHÚ



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn