Nước rút sau vụ vỡ đập, tiền ồ ạt “đổ” vào cổ phiếu bầu Đức

Thứ sáu, 27/07/2018 - 14:28

Trước tình trạng cổ phiếu bị xả mạnh ở mức giá sàn phiên 26/7, HAGL Agrico đã chính thức lên tiếng, cập nhật thực trạng tài sản doanh nghiệp sau vụ vỡ đập thuỷ điện tại Lào. Hiện nước đang rút dần và phần lớn dự án của công ty bầu Đức nằm cách xa khu vực xảy ra sự cố.

Cổ phiếu HNG đã phục hồi và dần lấy lại những gì đánh mất trong phiên hôm qua

Cổ phiếu HNG đã phục hồi và dần lấy lại những gì đánh mất trong phiên hôm qua

CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico – mã chứng khoán HNG) vừa có công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) báo cáo thực trạng tài sản của doanh nghiệp này sau vụ vỡ đập thủy điện tại Lào.

Theo đó, ngày 23/7/2018 đã xảy ra vụ vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi tại huyện Sanamsay của tỉnh Attapeu, CHDCND Lào.

Trên địa bàn tỉnh Attapeu, theo HAGL Agrico, công ty này chỉ có 2 đơn vị trực thuộc đang thực hiện các dự án trồng cao su, cọ dầu và cây ăn trái là Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu và Công ty TNHH Công nghiệp và Nông nghiệp cao su Hoàng Anh Quang Minh.

Tuy nhiên, phần lớn diện tích của các dự án này đều tập trung tại các huyện Saysetha, Phu Vong và Sansay nằm cách xa khu vực xảy ra sự cố nên không bị ảnh hưởng.

Riêng một phần diện tích cao su nằm ở huyện Sanamsay thì bị ngập nước nhưng do cây đang ở tuổi trưởng thành nên không bị ảnh hưởng nhiều.

Theo cập nhật của HAGL Agrico, đến nay nước đã rút dần khỏi các diện tích cao su bị ngập. Công ty này cho biết, ngay sau khi nước rút hoàn toàn, sẽ thực hiện ngay công tác chống úng để đảm bảo vườn cây không bị ảnh hưởng.

Có vẻ như thông tin cập nhật của HAGL Agrico đã tiếp thêm niềm tin cho giới đầu tư vào cổ phiếu của doanh nghiệp này. Trên thị trường chứng khoán sáng nay, cả hai mã HNG của HAGL Agrico và HAG của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đều đã phục hồi sau phiên bán sàn rất mạnh hôm qua.

Theo đó, hết phiên sáng, trong khi HAG tăng 380 đồng thì HNG cũng tăng 550 đồng mỗi cổ phiếu. Khớp lệnh tại các mã này đạt cao với 10,7 triệu cổ phiếu HAG được chuyển nhượng và 3,4 triệu cổ phiếu HNG sang tay.

Bước vào đầu phiên chiều, HAG nhanh chóng tăng kịch trần lên 7.090 đồng/cổ phiếu và lấy lại được những gì đã đánh mất hôm qua. Đến 13 giờ 50’, trong khi khối lượng khớp lệnh đã đạt gần 13,7 triệu đơn vị thì mã này vẫn có dư mua trần hơn 1,3 triệu cổ phiếu.

HNG cũng tăng mạnh và “công phá” thành công mức trần 16.350 đồng và các lệnh bán trần đưa ra dần được khớp mạnh. Khối lượng khớp lệnh đến sau 14h giờ chiều đạt hơn 4,1 triệu cổ phiếu.

Hôm qua (26/7), HNG đã bị giảm sàn 1.100 đồng/cổ phiếu trong khi HAG cũng giảm sàn, mất 490 đồng/cổ phiếu do áp lực chốt lời quá mạnh của nhà đầu tư cũng như những lo ngại của giới đầu tư về ảnh hưởng của sự cố vỡ đập thủy điện tại Attapeu, Lào.

Chính vì vậy, tuyên bố hôm nay của HAGL Agrico có thể đã phần nào gỡ bỏ được “nút thắt” trong tâm lý nhà đầu tư và hút dòng tiền trở lại hai mã HNG và HAG.

Mai Chi



Tin tức liên quan

  • Bác sĩ Việt Nam thâu đêm cứu chữa nạn nhân vụ vỡ đập thủy điện
  • Thứ bảy, 28/07/2018 - 10:39
  • Ngay sau khi xảy ra vụ vỡ đập thủy điện tại Lào, đoàn bác sĩ Việt Nam gồm 18 người đã có mặt tại tỉnh Attapeu. Suốt những ngày qua, các y, bác sĩ Việt Nam đã túc trực 24/24h tại trung tâm dã chiến để kịp thời thăm khám, cấp cứu những người dân nước bạn đang gặp nạn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn