Ông chủ Facebook sẽ điều trần trước nghị viện châu Âu

17/05/2018 09:15 GMT+7

TTO - Thông tin từ Nghị viện châu Âu cho biết nhiều khả năng trong tuần tới CEO công ty Facebook sẽ có phiên điều trần trước cơ quan lập pháp của liên minh châu Âu.

Ông chủ Facebook sẽ điều trần trước nghị viện châu Âu - Ảnh 1.

CEO công ty Facebook, Mark Zuckerberg - Ảnh: GETTY IMAGES

Theo báo Guardian (Anh), ông chủ Facebook đã nhận lời tham dự phiên điều trần trước nghị viện châu Âu tại một cuộc họp kín có thể diễn ra ngay trong tuần tới.

Thông báo về sự việc này trên tài khoản Twitter ngày 16-5, chủ tịch nghị viện châu Âu, ông Antonio Tajani, cho biết: "Nhà sáng lập kiêm CEO công ty Facebook đã chấp nhận lời mời của chúng tôi và sẽ có mặt tại Brussels sớm nhất có thể, hy vọng sẽ là tuần tới".

"Công dân của chúng tôi xứng đáng được nghe một sự giải thích đầy đủ, chi tiết. Tôi hoan nghênh quyết định của ông Mark Zuckerberg đã trực tiếp có mặt trước các nghị sĩ đại diện cho 500 triệu người dân châu Âu", ông chủ tịch nghị viện viết.

Việc ông Mark Zuckerberg nhận lời gặp các nghị sĩ EU hẳn sẽ bị coi như một động thái "chọc giận" với quốc hội Anh. Trước đó các nghị sĩ Anh đã gửi thư yêu cầu ông chủ Facebook điều trần trước quốc hội Anh về vai trò của Facebook trong bê bối công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica.

Các nghị sĩ Anh thời gian qua đã chỉ trích gay gắt ông chủ Facebook sau khi anh đã 3 lần từ chối việc tham dự trực tiếp phiên điều trần trước ủy ban điều tra tin giả của quốc hội Anh.

Không chỉ làm phiền lòng giới chính khách Anh với việc nhận lời mời của nghị viện EU, ông chủ Facebook còn làm "mếch lòng" người Anh nhiều hơn nữa khi đã nhận lời gặp riêng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào thứ tư tuần tới (23-5).



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn