Ông Kim Jong-un họp chiến lược khi vừa đến Hà Nội

Thứ Tư, ngày 27/2/2019 - 10:56

(PLO)- Ông Kim Jong-un tổ chức họp chiến lược với đoàn đàm phán CHDCND TriềuTiên ngay khi vừa đặt chân đến thủ đô Hà Nội ngày 26-2.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã chứng tỏ ông quan tâm sâu sắc về những gì sẽ đạt được tại hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông khẩn trương họp chiến lược với đoàn đàm phán Triều Tiên ngay khi vừa đặt chân đến Hà Nội ngày 26-2.

Ông Kim Jong-un họp chiến lược khi vừa đến Hà Nội - ảnh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ hai từ trái sang) nhận một báo cáo chi tiết về các hoạt động của phái đoàn Triều Tiên chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: YONHAP

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay 27-2 đã đăng tải bức ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un họp với các nhà đàm phán của phái đoàn Triều Tiên cho thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai diễn ra tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Các nhà đàm phán này gồm đặc phái viên Triều Tiên phụ trách các vấn đề Mỹ Kim Hyok-chol, người đứng đầu Cơ quan tham mưu thuộc Ủy ban Mặt trận thống nhất Triều Tiên. Tham dự cuộc họp còn có Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho, Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui.

Cuộc họp diễn ra ngày 26-2 tại khách sạn Melia, nơi ông Kim Jong-un lưu lại trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội.

“Tại khách sạn Melia, Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã nghe chi tiết báo cáo về các hoạt động trao đổi giữa phái đoàn Triều Tiên với phái đoàn Mỹ tại Hà Nội để hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai được thành công", KCNA cho hay.

Ông Kim Hyok-chol chính là người đã tiến hành các cuộc đàm phán phút chót với người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun tại Hà Nội trong năm ngày liền để phác thảo thỏa thuận cho hội nghị giữa ông Kim và ông Trump.

TRI TÚC



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn