Ông Nguyễn Hữu Linh lại hầu tòa nghi án dâm ô bé gái

23/08/2019 07:02

Sáng nay 23-8, TAND quận 4, TP.HCM mở phiên toà lần thứ hai xét xử ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng - về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Ông Nguyễn Hữu Linh lại hầu tòa nghi án dâm ô bé gái - Ảnh 1.

TAND quận 4 sáng 23-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ 6h sáng lực lượng an ninh đã có mặt tại trụ sở TAND quận 4 để làm nhiệm vụ bảo vệ phiên toà. 

TAND quận 4 trước giờ xét xử ông Nguyễn Hữu Linh - Video: XUÂN ĐOÀN

Nhiều phóng viên báo, đài cũng có mặt để đưa tin.

Ông Nguyễn Hữu Linh lại hầu tòa nghi án dâm ô bé gái - Ảnh 3.

Đông đảo phóng viên có mặt từ sớm chờ đưa ti tòa - Ảnh: QUANG ĐỊNH

7h20, ông Linh đến toà. Đi cùng ông là luật sư Trần Bá Học. Ông Linh khá bình tĩnh.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng 23-8 - Video: ĐOÀN XUÂN

Hôm nay ông Linh đến tòa với chiếc áo sơ mi màu xanh đen, tay cầm giấy và không có vẻ vội vã như ở phiên tòa lần trước.

Ông Nguyễn Hữu Linh lại hầu tòa nghi án dâm ô bé gái - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Hữu Linh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại thời điểm này, khoảng 60 phóng viên báo chí có mặt tại cổng TAND quận 4. Lúc 7h35, các phóng viên được làm thủ tục tham gia phiên tòa.

Nhiều phóng viên không được vào trong tòa khi không xuất trình đủ 3 loại giấy tờ: thẻ nhà báo, giấy giới thiệu của cơ quan và giấy chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân).

Phiên tòa xử kín.

Lực lượng bảo vệ phiên tòa thông báo các phóng viên đã vào rồi thì không được ra ngoài. Phóng viên được sắp xếp ngồi tại phòng riêng ở lầu 1. Ngoài cổng tòa có lập chốt kiểm tra thủ tục cho phóng viên tham gia phiên tòa thì phía trong tòa, ngay lầu 1 cũng có lực lượng bảo vệ an ninh phiên tòa chặn cửa lên lầu 2.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, cũng như ở lần xét xử trước, phía bị hại không đến dự phiên tòa.

Nếu ông Linh bị kết tội, hình phạt cao nhất là 3 năm tù

Ông Nguyễn Hữu Linh bị Viện kiểm sát nhân dân quận 4 truy tố theo khoản 1, điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Phiên tòa xét xử kín do thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - phó chánh án TAND quận 4 - làm chủ tọa. Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh là luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM).

Trước đó, trong lần xét xử sơ thẩm lần 1, vụ án được giao phó chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam xét xử. Trong quá trình thụ lý, ông Nam trả hồ sơ một lần và khi xét xử sơ thẩm, HĐXX tiếp tục trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Quyết định trả hồ sơ của HĐXX yêu cầu cơ quan giám định phải làm rõ bàn tay trái của ông Linh khi ôm hôn cháu bé có chạm vào cơ thể cháu hay không.

Kết luận giám định sau đó nêu rõ không đủ cơ sở để khẳng định bàn tay trái ông Linh có chạm vào người cháu. Cơ quan điều tra Công an quận 4 tiếp tục ban hành kết luận điều tra đề nghị truy tố ông Linh. Sau đó, Viện kiểm sát nhân dân quận 4 ra cáo trạng truy tố ông Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Ngay sau khi có kết luận điều tra bổ sung, luật sư Trần Bá Học đã có kiến nghị gửi các cơ quan tố tụng quận 4 đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo luật sư, sau hai lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, cơ quan chức năng vẫn chỉ xác định ông Linh có hôn vào má của bé và điều này đã được ông Linh thừa nhận. Luật sư cho rằng với các văn bản hướng dẫn đang còn hiệu lực thì không đủ căn cứ để truy tố ông Nguyễn Hữu Linh.

Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật...

HOÀNG ĐIỆP - TUYẾT MAI



Tin tức liên quan

  • Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan
  • Thứ sáu, 23/8/2019, 14:30 (GMT+7)
  • Trưa 23/8, Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) kháng cáo kêu oan ngay sau khi tòa tuyên phạt 18 tháng tù về hành vi dâm ô bé gái. 

  • Kẻ dâm ô bé gái bị phạt 2 năm tù
  • Thứ hai, 26/8/2019, 11:53 (GMT+7)
  • Ngô Ngọc An, 64 tuổi, bị tuyên phạt 2 năm tù vì xâm hại bé gái 7 tuổi trong con hẻm ở quận Bình Tân, TP HCM. - VnExpress


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn