Ông Sáu Khải đã về đến quê nhà Củ Chi

22/03/2018 09:56 GMT+7

TTO - Chuyến đi cuối cùng của cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã về đến đích - nhà riêng của ông ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ông sẽ yên nghỉ bên người vợ quá cố như di nguyện của ông.

Ông Sáu Khải đã về đến quê nhà Củ Chi - Ảnh 1.

Huyệt mộ của ông Sáu Khải đã được chuẩn bị sẵn sàng tại nhà riêng - bên cạnh phần mộ của người vợ quá cố của ông - Ảnh: TỰ TRUNG

Đúng 10h, sau gần hai giờ di chuyển, linh cữu cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã về nhà riêng tại xã Tân Thông Hội (H.Củ Chi). Đông đảo người dân Củ Chi đã đứng hai bên đường đón người con của quê hương về yên nghỉ trong lòng đất mẹ.

Vùng đất từng gắn bó một thời thơ ấu và là nơi cố Thủ tướng trở về quây quần, vui sống với người dân quê những năm tháng sau khi nghỉ hưu cho đến những giây phút cuối đời, nay cũng đón ông Sáu Khải về trong ấm cúng, yêu thương.

Khi còn sống, ông Sáu Khải sống gần gũi, thân tình, yêu thương dân Củ Chi, giờ ông mất, dân Củ Chi thương tiếc, kính cẩn đón tiễn ông về yên nghỉ quanh dân làng.

Dọc hai trục đường Quốc lộ 22 kéo vào tận đến nhà riêng cố Thủ tướng, nhiều người dân đã thắp những nén hương vọng, giương cao những bức biểu ngữ ghi dòng chữ "Thủ tướng Phan Văn Khải sống mãi với quê hương đất thép thành đồng".

Tại nhà riêng ấp Chánh, các công tác chuẩn bị cho lễ an táng cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã sẵn sàng, nghiêm cẩn và chu đáo.

Những hàng ghế dài đã được đặt phía bên ngoài để bà con ngồi nghỉ trong khi chờ vào thắp nén hương tiễn biệt. Các chuyến xe điện chở khách từ khu đậu xe vào tăng tần suất cấp tập. Khu nhà thờ của gia đình cũng đã được chuẩn bị để đón linh cữu về, chào lần cuối theo đúng nghi lễ truyền thống.

Những câu chuyện về tộc họ Phan, từ khi ông tổ Phan Văn Bằng từ Quảng Nam vào ấp Bến Đò Tân Thông lập nghiệp, sinh ra 9 người con... được nhắc lại. Từ đó đến nay, gần hết những người họ Phan sống chết nơi này.

"Quanh đây bà con dây rễ, bao nhiêu tình cảm. Cậu Hai mất, nằm lại đất này không chỉ là di nguyện của cậu mà còn là tâm nguyện của tộc họ, bà con nơi đây", ông Nguyễn Quốc Sinh, người cháu gọi ông Sáu Khải là cậu, tâm sự.

Ông Sáu Khải đã về đến quê nhà Củ Chi - Ảnh 2.

Người dân mang ảnh cố Thủ tướng Phan Văn Khải đứng chờ đón đoàn xe tang của công đi qua trên đường về Củ Chi - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ông Sáu Khải đã về đến quê nhà Củ Chi - Ảnh 3.

Người dân mang ảnh cố Thủ tướng Phan Văn Khải đứng chờ đón đoàn xe tang của công đi qua trên đường về Củ Chi - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ông Sáu Khải đã về đến quê nhà Củ Chi - Ảnh 4.

Đất thép Thành Đồng đón nhận người con ưu tú của quê hương - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ông Sáu Khải đã về đến quê nhà Củ Chi - Ảnh 5.

Người dân đang chờ đón ông Sáu Khải về nhà - Ảnh: HƯƠNG QUỲNH

Ông Sáu Khải đã về đến quê nhà Củ Chi - Ảnh 6.

Người dân đang chờ đón ông Sáu Khải về nhà - Ảnh: HƯƠNG QUỲNH

Ông Sáu Khải đã về đến quê nhà Củ Chi - Ảnh 7.

Công tác chuẩn bị tại nhà riêng cố Thủ tướng Phan Văn Khải ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi - Ảnh: TỰ TRUNG



Tin tức liên quan

  • Tạm dừng các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia từ ngày 22-9
  • Thứ Bảy, ngày 22/9/2018 - 11:33
  • (PLO)- Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp thông báo tạm dừng mọi hoạt động tổ chức thi đấu bóng đá thuộc các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia từ ngày 22-9-2018 để tỏ lòng thương tiếc Chủ tịch nước Trần Đại Quang.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn