Phạt hơn 500 triệu đồng nhóm người đào “địa đạo” để khai thác vàng

Thứ hai, 05/03/2018 - 16:43

Vừa qua, UBND tỉnh Kon Tum đã có quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền 510 triệu đồng đối với 8 cá nhân có hành vi khai thác vàng trái phép tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum.

Theo đó, nhóm người trên gồm Trần Đình An (48 tuổi), Vũ Văn Nghiên (38 tuổi) và Nguyễn Văn Lý (77 tuổi, cùng trú huyện Ngọc Hồi); A Thiên (27 tuổi, huyện Đăk Tô), A Thiếu (16 tuổi), A Khôi (28 tuổi), A Hổ (22 tuổi) và A Khôn (18 tuổi, cùng trú huyện Đăk Glei).

Trong đó, 5 người bị xử phạt 60 triệu đồng, 3 người bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi khai thác vàng trái phép.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, 8 người phải chịu phạt bổ sung là tịch thu phương tiện, thiết bị phục vụ khai thác vàng trái phép. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng yêu cầu họ phải thực hiện các biện pháp cải tạo, phục hồi môi trường khu vực khai thác.

Thánh địa vàng tặc nằm lộ thiên trong vườn chanh

"Thánh địa" vàng tặc nằm lộ thiên trong vườn chanh

Như báo Dân trí đã thông tin, ngày 22/1 Thanh tra Sở TN&MT Kon Tum và Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Kon Tum) kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang vụ khai thác vàng trái phép với quy mô lớn trong rẫy trồng chanh dây của gia đình ông Nguyễn Văn Lý tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi.

Nhưng con hầm được khoan sâu trong lòng đất để tìm vàng

Nhưng con hầm được khoan sâu trong lòng đất để tìm vàng

Tại hiện trường, ngành chức năng phát hiện một hầm vàng có chiều ngang 1,1 m, cao 1 m, chiều dài lòng đất hơn 100 m. Trong hầm, 5 người đang khai thác vàng trái phép cùng nhiều phương tiện khai thác và 10 tấn khoáng sản nguyên khai (vàng gốc).

Phạm Hoàng



Tin tức liên quan

  • Vàng mã biến tướng, Nhà nước cần vào cuộc
  • 07/03/2018 11:16 GMT+7
  • TTO - Đại đức Thích Không Nhiên cho rằng, sự biến tướng của vàng mã là vấn nạn xã hội chứ không chỉ là hiện tượng cá biệt xảy ra tại các cơ sở thờ tự hay các chùa.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn