Phạt xe hợp đồng không gắn phù hiệu chở khách vào Tân Sơn Nhất

Thứ Hai, ngày 27/5/2019 - 14:48

(PLO)- Đội Thanh tra giao thông (TTGT) số 8 vừa lập biên bản đối với các hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Sáng 27-5, đội TTGT số 8 đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (Tân Bình, TP.HCM).

Cụ thể, tài xế Trần Viết Hùng điều khiển xe ô tô biển số 51F-338.46 chở hành khách vào ga nội địa Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nhưng trên xe không gắn phù hiệu.

Theo giấy tờ anh Hùng cung cấp, xe ô tô của anh là xe hợp đồng thuộc đơn vị HTX DV VT Minh Thành. Khi TTGT lập biên bản, anh Hùng trả lời có mang phù hiệu ở trên xe nhưng do lái xe chở người nhà ra sân bay nên không gắn. Tuy nhiên, TTGT hỏi thông tin cá nhân của người thân thì tài xế này không trả lời được.

Phạt xe hợp đồng không gắn phù hiệu chở khách vào Tân Sơn Nhất - ảnh 1
Xe hoạt động kinh doanh vận tải hợp đồng nhưng không gắn phù hiệu. Ảnh:TN.

Cùng ngày, đội TTGT số 8 cũng lập biên bản đối các các trường hợp khác về lỗi xe hợp đồng vận chuyển nhưng không có hợp đồng; điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng không có danh sách hành khách theo quy định.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có văn bản về việc chấn chỉnh và xử lý triệt để đối với các trường hợp ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng hoạt động trá hình tuyến cố định, vi phạm về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Đặc biệt, Bộ GTVT lưu ý các Sở GTVT 5 địa phương (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hóa, Quảng Ninh) phải kiểm tra chặt chẽ việc gắn phù hiệu xe hợp đồng quy định tại Điều 54 Thông tư số 63/2014 của Bộ GTVT, kiểm tra việc dán tem logo của đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối vận tải khách theo hợp đồng.

THY NHUNG



Tin tức liên quan

  • Xe tải chở 'đồ nhà' có cần xin cấp phù hiệu?
  • 14/06/2018 08:54 GMT+7
  • TTO - Theo nghị định 86/2014, từ 1-7-2018, ôtô tải dưới 3,5 tấn phải lắp thiết bị giám sát hành trình, được cấp phù hiệu mới được vận tải hàng hóa. Các chủ xe tải nhỏ đang băn khoăn do hiểu khác nhau về nghị định này.

  • Mệt mỏi chờ cấp phù hiệu xe tải
  • Thứ Sáu, ngày 6/7/2018 - 06:15
  • (PL)- “Tôi đã đi lại, chờ đợi ở đây ba ngày nay, chờ dài cổ, mệt mỏi lắm rồi nhưng người của trung tâm này bảo chưa đến lượt…”


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn