Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang bị khởi tố

Thứ năm, 29/11/2018, 05:38 (GMT+7)

Ông Lê Huy Toàn cùng các đồng phạm bị cáo buộc làm giả gần 50 hồ sơ để được bồi thường, nhận đất tái định cư trong dự án.

Công an tỉnh Khánh Hòa ngày 28/11 đã khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Huy Toàn, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra khám xét nhà ông Toàn, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang. Ảnh: An Phước

Cơ quan điều tra khám xét nhà ông Toàn, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang. Ảnh: An Phước.

Theo cơ quan điều tra, ông Toàn cũng nhiều người khác nằm trong Tổ công tác giúp việc Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong Dự án Khu đô thị Hoàng Long tại phường Phước Long, TP Nha Trang, do Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC làm chủ đầu tư.

Trong quá trình thực hiện, họ đã có nhiều sai phạm khi cố ý lập nhiều hồ sơ giả để được hưởng bồi thường, hỗ trợ đất tái định cư. Tại thời điểm bị phát hiện, Phó chủ tịch TP Nha Trang và các đồng phạm đã làm giả gần 50 hồ sơ. UBND TP Nha Trang đã ra văn bản hủy các quyết định cấp đất tái định cư với những trường hợp này.

Liên quan đến vụ án, hồi tháng 10, bà Vũ Thị Mai Hương - cán bộ Uỷ ban MTTQ TP Nha Trang (nguyên Chủ tịch UBND phường Phước Long) và ông Nguyễn Đức Cường, cán bộ địa chính phường Phước Long đã bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Trước đó, tháng 10/2017 ông Nguyễn Khắc Hùng (63 tuổi) bị khởi tố về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Khám xét nơi ở của ông Hùng, cảnh sát thu giữ nhiều giấy tờ, sổ sách, hồ sơ giả để chạy đất dự án. Trong đó, có nhiều tài liệu liên quan đến một số cán bộ trong Tổ công tác giúp việc Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong Dự án Khu đô thị Hoàng Long.

Hai tháng sau, hai nhân viên của công ty này là ông Đỗ Thế Vinh, Nguyễn Ngọc Khánh - thành viên trong tổ công tác Hội đồng bồi thường - cũng bị khởi tố, bắt giam về tội Giả mạo trong công tác.

Xuân Ngọc



Tin tức liên quan

  • Làm giả văn bản cuả Chủ tịch tỉnh để... khai thác đất trộm
  • Thứ năm, 29/11/2018 - 22:06
  • Trong quá trình khai thác đất, Đình nhiều lần bị cơ quan chức năng phát hiện lập biên bản vì không có giấy phép. Sau đó đối tượng đã soạn thảo văn bản theo mẫu của UBND tỉnh và nhờ Lê làm giả con dấu và văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh để qua mặt lực lượng chức năng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn