Phó chủ tịch xã mất tích gần 1 tháng vì… nợ

Thứ Năm, ngày 26/7/2018 - 17:22

(PLO)- Phó chủ tịch xã Huyền Sơn bất ngờ mất tích và không đến nhiệm sở trong gần một tháng, nguyên nhân ban đầu được xác định do ông này nợ nần và không có khả năng chi trả.

Ngày 26-7, liên quan đến vụ phó chủ tịch xã bất ngờ mất tích nhiều ngày, ông Bùi Văn Vinh (36 tuổi), Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang, đã trở về nhà.

Phó chủ tịch xã mất tích gần 1 tháng vì… nợ  - ảnh 1
Trụ sở UBND xã Huyền Sơn. Ảnh: Báo TN&MT

Trả lời báo chí, lãnh đạo UBND huyện Lục Nam cho biết ông Vinh trở về nhà được hai ngày nay. Hiện tại, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam đã ký quyết định hình thức kỷ luật là bãi nhiệm mọi chức vụ đối với ông Vinh. Trước mắt, công việc do ông Vinh đảm nhiệm trước đây sẽ tạm thời chuyển cho chủ tịch UBND xã Huyền Sơn kiêm nhiệm.

Nguyên nhân bước đầu dẫn tới việc ông Vinh mất tích và không đến nhiệm sở nhiều ngày được xác định là do ông này vay tiền của một số hộ dân trong khu vực nhưng không có khả năng chi trả.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 28-6, mọi người trong cơ quan vẫn thấy ông Vinh tới cơ quan, tham gia cuộc họp "đánh giá kiểm điểm sáu tháng đầu năm 2018 của UBND xã Huyền Sơn". Tuy nhiên, đến 29-6, xã có buổi học Nghị quyết Trung ương 7 nhưng ông Vinh không đến. Khi lãnh đạo xã gọi điện thoại, gia đình ông Vinh cho hay ông đã lên cơ quan từ sáng sớm.

Ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam, cho biết thời điểm gần nhất ông Vinh có mặt tại cơ quan, cán bộ này không có biểu hiện gì bất thường. Sau khi xảy ra sự việc, phía UBND xã Huyền Sơn đã có báo cáo tới UBND huyện Lục Nam.

Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng công an cùng các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu, làm rõ nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích ông Vinh ở đâu.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Vũ Hồng Hạnh, Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn, cho hay chính quyền xã đã liên lạc với người nhà ông Vinh, lập biên bản xác nhận đầy đủ nhưng hiện tại người nhà cũng không rõ ông này ở đâu.

Trả lời câu hỏi quá trình công tác gần đây ông Vinh có vi phạm hay khuyết điểm gì không, ông Hạnh khẳng định cán bộ này hoàn toàn bình thường, không có vi phạm gì.

Theo tìm hiểu của PV, ông Bùi Văn Vinh từng làm trưởng công an xã rồi được bầu giữ cương vị phó chủ tịch UBND xã Huyền Sơn từ năm 2015.

PHÚC BÌNH



Tin tức liên quan

  • Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau được bầu làm phó chủ tịch tỉnh
  • 02/11/2021 15:48
  • Sáng 2-11, tại kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Cà Mau khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu HĐND đã thống nhất bầu ông Nguyễn Minh Luân - giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo - giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh với tỉ lệ 100%.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn