Phó Giám đốc doanh nghiệp dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị 2 – 3 năm tù

Thứ sáu, 09/02/2018 - 14:20

Kết thúc phần xét hỏi, Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng đề nghị HĐXX tuyên án bị cáo Đào Tấn Cường về tội đe dọa giết người với mức án từ 2 – 3 năm tù.

Sáng 9/2, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Tấn Cường (sinh năm 1969, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội đe dọa giết người.

Thời điểm trước khi bị bắt, ông Cường là Phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng.

Trong phần xét hỏi, Đào Tấn Cường cho biết, bị cáo có mối quan hệ thân thiết với ông Huỳnh Đức Thơ và ông Trần Phước Sơn. Tuy nhiên, Cường nhiều lần gọi cho ông Thơ, ông Sơn để trao đổi về lô đất L09 trên bán đảo Sơn Trà mà vợ ông đứng tên giúp cho một nguyên lãnh đạo TP Đà Nẵng nhưng hai ông không nghe máy. Trong lúc bức xúc, bị cáo đã mua điện thoại và sim khác để nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn.

Bị cáo Đào Tấn Cường tại phiên tòa

Bị cáo Đào Tấn Cường tại phiên tòa

Theo bị cáo Cường, tin nhắn có nội dung: “Nợ máu phải trả bằng máu” là câu thường dùng của ông bà ta chứ bị cáo không hề có ý định sẽ giết ông Thơ.

Luật sư Trịnh Thanh Hùng, đại diện cho ông Huỳnh Đức Thơ – cho biết, sau khi nhận được 2 tin nhắn mà Đào Tấn Cường gửi, ông Thơ và gia đình rất hoang mang, lo lắng. Kể từ đó, gia đình ông Thơ phải thường xuyên cảnh giác, thay đổi lộ trình làm việc. Vợ ông Thơ từ chỗ đưa con đi học bằng xe máy đã phải chuyển sang đi ô tô, đi taxi để đảm bảo an toàn.

Luật sư Hùng khẳng định ông Thơ không hề biết đến lô đất L09 và không có chỉ đạo nào liên quan đến lô đất này.

Kết thúc phần xét hỏi, VKS phát biểu quan điểm và đề nghị mức án 2 - 3 năm tù đối với bị cáo Đào Tấn Cường, trong đó đã xem xét đến yếu tố bị cáo là người có nhân thân tốt, gia đình 2 bên có công cách mạng…

Khánh Hồng



Tin tức liên quan

  • TAND Cấp cao sẽ xem xét đơn đề nghị kháng nghị vụ ly kỳ án giữa thủ đô!
  • Thứ tư, 21/02/2018 - 08:26
  • TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa có giấy xác nhận đã nhận đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm của bị cáo Quản Đắc Quý trong kỳ án khởi tố xong 14 năm mới tuyên án tại Hoài Đức (Hà Nội). Ngay sau khi bị TAND TP Hà Nội tuyên y án sơ thẩm, phạt hai anh em hơn 10 năm tù, Quản Đắc Quý cùng anh trai vẫn liên tục kêu oan.

  • Hạnh phúc muộn của người phụ nữ từng mang án ma túy
  • Thứ hai, 19/02/2018 - 08:11
  • Dính vào ma túy, chị La Thị Vượng phải đánh đổi bằng bản án 9 năm. Người phụ nữ Thái ấy đã tự mình đứng dậy, vượt qua lầm lỗi, làm lại cuộc đời. Hiện, chị La Thị Vương đang là chủ của mô hình kinh tế chăn nuôi kết hợp trồng rừng được đánh giá là có hiệu quả vào bậc nhất xã Tam Quang.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn