Phó thủ tướng gửi công điện yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông, chống tội phạm dịp Tết

08/12/2020 10:44

Cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ…, đồng thời, nắm tình hình, kịp thời phát hiện, bắt giữ tội phạm như cướp, buôn bán, vận chuyển ma túy, pháo nổ, vũ khí trái phép.

Phó thủ tướng gửi công điện yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông, chống tội phạm dịp Tết - Ảnh 1.

Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát - Ảnh: MINH HẢI

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ký ban hành công điện về Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2021. 

Bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng, chống COVID-19

Trong công điện, phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, chú trọng vận động đã uống rượu bia không lái xe. Các cơ quan, tổ chức bố trí thời gian để người lao động, sinh viên nghỉ Tết sao cho giảm áp lực giao thông, ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng để đi lại trong dịp nghỉ Tết và dự lễ hội xuân.

Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch COVID-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân.

Phó thủ tướng cũng chỉ đạo, các đơn vị vận tải cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19 tham gia giao thông.

Các trạm thu phí và lực lượng chức năng thực hiện thu phí đường bộ không dừng, chủ động mở trạm, tạm dừng thu phí để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc tắc giao thông; xử phạt nghiêm đối với các phương tiện không đủ điều kiện đi vào cửa thu phí điện tử không dừng (ETC) gây ùn tắc giao thông...

Bảo đảm an toàn giao thông kết hợp bắt giữ tội phạm

Ngày 8-12, Cục Cảnh sát Giao thông cho biết đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội năm 2021, trọng tâm là bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy phục vụ việc đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân. Đồng thời, phòng ngừa, làm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép...

Trong đó, cảnh sát tập trung vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định, chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định, đón, trả khách không đúng nơi quy định…

Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, bắt giữ tội phạm như cướp, cướp giật, buôn bán vận chuyển ma túy, pháo nổ, vũ khí trái phép…

Trong khi thực hiện nhiệm vụ, xử lý vi phạm tiếp xúc với người dân, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng cảnh sát giao thông phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác, chấp hành nghiêm điều lệnh của ngành, nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn khi thi hành nhiệm vụ.

 

DANH TRỌNG



Tin tức liên quan

  • TP.HCM hoàn thiện mạng lưới giao thông đường thủy
  • 23/01/2021 08:59
  • TP.HCM có lợi thế 1.000km đường thủy, phần lớn đã được quy hoạch và tổ chức quản lý. Thời gian qua, nhiều tuyến đường sông, biển đã được khai thác vận chuyển hành khách, phát triển du lịch... nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng.

  • Chạy ẩu trên cao tốc: hại người khác
  • 24/12/2020 08:57
  • Lùi xe, chạy ngược chiều, lấn chiếm làn khẩn cấp... là những kiểu lái xe gây phẫn nộ cộng đồng vì coi thường pháp luật của tài xế. Vì sao chưa xử hành vi lái xe tùy tiện này?


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn