Phượt thủ khoe 'đi từ Nam ra Bắc trong 19 giờ' bị xử phạt

Thứ tư, 25/12/2019, 08:15 (GMT+7)

Tài xế 25 tuổi ở TP HCM bị Cục CSGT phạt về hai lỗi chạy quá tốc độ và chưa sang tên đổi chủ khi mua xe.
Nam tài xế khoe chiến tích của mình lên mạng xã hội hôm 18/12.

Nam tài xế khoe 'chiến tích' của mình lên mạng xã hội hôm 18/12. 

Ngày 24/12, Đội cảnh sát giao thông số 7 (Cục Cảnh sát giao thông) đã ra quyết định xử phạt gần một triệu đồng với nam tài xế 25 tuổi ở TP HCM về hai hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h và không làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định khi mua xe.

Ngày 18/12, nam tài xế này đã đăng tải "chiến tích" chạy xe xuyên Việt lên mạng xã hội. Anh này cho biết đã một mình lái xe máy Yamaha Exciter 150 đi hơn 1.700 km từ TP HCM ra Hà Nội chỉ trong 19 giờ 45 phút gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân.

Tuy nhiên ngày 24/12, tại trụ sở cảnh sát giao thông, nam tài xế thừa nhận việc lái xe máy đi từ Nam ra Bắc hết hơn 19 giờ là không đúng. Câu chuyện do "phượt thủ" này bịa ra để gây chú ý dư luận. Anh này cũng thừa nhận tại một số đoạn đường vắng đã điều khiển xe vi phạm tốc độ quy định.

Trước đó, sau một ngày tài xế này chia sẻ lên mạng về "chiến tích" chạy xe của mình, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia gửi công văn đề nghị Cục CSGT kiểm tra xử lý tài xế. Ủy ban này đánh giá "hành vi của lái xe đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản người tham gia giao thông và bản thân".



Tin tức liên quan

  • Đã 'cầm ly' thì không cầm lái
  • 31/12/2019 09:03
  • Ngày 1-1-2020, Luật phòng chống tác hại của rượu, bia bắt đầu có hiệu lực. Chuyện đi nhậu từ mai sẽ khác theo luật mới này? Có thể là chưa, nhưng chúng ta cần quen và thay đổi dần để bộ luật "lịch sử" này đi vào thực tế.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn