Quan chức 'nâng đỡ không trong sáng hot girl' làm chánh văn phòng sở

01/04/2019 15:56

Ông Ngô Văn Tuấn - nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, người “nâng đỡ không trong sáng” bà Trần Vũ Quỳnh Anh nên bị cách chức - vừa được bổ nhiệm làm chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Quan chức nâng đỡ không trong sáng hot girl làm chánh văn phòng sở - Ảnh 1.

Ông Ngô Văn Tuấn - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Chiều 1-4, ông Đào Vũ Việt - giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa - cho biết vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn (53 tuổi, nguyên là phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa) làm chánh văn phòng Sở Xây dựng.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa - cũng cho biết trước khi bổ nhiệm ông Tuấn, lãnh đạo Sở Xây dựng có công văn gửi Sở Nội vụ để được hướng dẫn làm đúng quy trình. 

Việc Sở Xây dựng tiếp nhận ông Ngô Văn Tuấn là công chức, chuyên viên của văn phòng UBND tỉnh về cơ quan Sở, rồi làm quy trình bổ nhiệm chánh văn phòng, không qua chức danh cấp phó  "đảm bảo đúng quy định".

"Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ công chức lãnh đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, công chức, viên chức được bổ nhiệm cần có các điều kiện như: phải nằm trong quy hoạch chức vụ lãnh đạo quản lý đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đảm bảo độ tuổi, kinh nghiệm và thời gian công tác. 

Tất cả các điều kiện nêu trên, ông Ngô Văn Tuấn đều đảm bảo đủ", ông Thủy cho biết thêm

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, từ tháng 4-2018 đến cuối tháng 3-2019, ông Ngô Văn Tuấn làm tổ trưởng tổ giúp việc thuộc Ban chỉ đạo quy hoạch phát triển đô thị và nhà ở tỉnh Thanh Hóa. Thời gian đó ông Tuấn là chuyên viên của văn phòng UBND tỉnh.

Ông Ngô Hoàng Kỳ - chánh văn phòng UBND, người phát ngôn UBND tỉnh Thanh Hóa - cho biết ông Ngô Văn Tuấn xin chuyển công tác sang Sở Xây dựng là nguyện vọng cá nhân. Xét thấy đúng quy định của Nhà nước, nên Văn phòng UBND tỉnh đã đồng ý cho ông Tuấn chuyển công tác.

Tháng 12-2017, Ban Bí thư kết luận ông Ngô Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa - có một số vi phạm về công tác tổ chức, cán bộ, trong đó có việc ưu ái, "nâng đỡ không trong sáng" trong việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên lao động hợp đồng vào làm công chức chuyên môn, rồi lên phó trưởng phòng, trưởng phòng.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh thậm chí còn được đề nghị quy hoạch chức danh phó giám đốc Sở.

Ông Ngô Văn Tuấn đã bị kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng, sau đó cách chức phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) và bị miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh.

HÀ ĐỒNG



Tin tức liên quan

  • Hà Tĩnh nghiêm cấm cán bộ say xỉn trong các ngày Tết
  • 08/01/2018 15:49 GMT+7
  • TTO - Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có chỉ thị nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức, đặc biệt đặc cấm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức... say xỉn trong các ngày Tết.

  • Khi công chức trẻ chọn dấn thân
  • 15/04/2022 10:53
  • Làm việc không chỉ với niềm tự hào mà còn là tình yêu với thành phố này đã trở thành bài học nằm lòng với nhiều cán bộ, công chức, viên chức trẻ TP.HCM.

  • TP.HCM: Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế
  • 18/01/2018 15:38 GMT+7
  • UBND TP.HCM vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các chủ trương về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn