Quảng Bình yêu cầu bỏ quy định nghỉ việc báo trước 60 tháng

Thứ sáu, 3/8/2018, 12:21 (GMT+7)

Nhà chức trách đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt hành chính với trường Chu Văn An khi đưa ra các quy định trái luật.
Trường tư thục Chu Văn An bị buộc bỏ quy định nghỉ việc báo trước 60 tháng, trả lại bằng gốc và tiền nộp phạt đã nhận của giáo viên. Ảnh: QN

Trường tư thục Chu Văn An ở TP Đồng Hơi, Quảng Bình. Ảnh: QN

Ngày 3/8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Quảng Bình cho hay đã có buổi làm việc với trường tiểu học tư thục Chu Văn An (TP Đồng Hới) để làm rõ thông tin nhà trường yêu cầu giáo viên xin nghỉ việc phải báo trước 60 tháng, nếu không phải nộp phạt 12 tháng lương cao nhất.

Sau buổi làm việc, đoàn kết luận trường đã đưa ra các quy định trái pháp luật; yêu cầu bỏ điều khoản thông báo trước 60 tháng nếu xin nghỉ việc, trả lại tiền nộp phạt cho giáo viên, trả lại bằng gốc. Nhà chức trách đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt hành chính với trường.

Trước đó, một số giáo viên phản ảnh khi xin nghỉ việc bị yêu cầu bồi thường 12 tháng lương và tiền bảo hiểm xã hội cao nhất nếu không thông báo thời gian nghỉ việc trước 60 tháng.

Bà Đặng Thị Trà, Chủ tịch Hội đồng trường tiểu học Chu Văn An thừa nhận nhà trường yêu cầu toàn bộ giáo viên ký hợp đồng với nội dung trên, nhằm “gắn kết giáo viên với nhà trường, không tự ý nghỉ việc khi thi đậu vào biên chế nhà nước”. Bà Trà cũng khẳng định chưa nhận tiền bồi thường của bất cứ giáo viên nào dù có quy định như trên.



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn