Quảng Ngãi: Giáo viên bị “tố” chây ỳ khoản nợ tiền tỷ

Thứ bảy, 12/05/2018 - 15:01

Không chỉ nợ 2 đồng nghiệp 950 triệu đồng, cô Võ Thị Ái Vy (giáo viên trường THPT Trần Quốc Tuấn, TP. Quảng Ngãi) còn vay tiền của 2 ngân hàng. Đồng thời, lãnh đạo trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết đang xác minh thông tin cô Vy vay mượn tiền của phụ huynh học sinh.

Nợ đồng nghiệp gần 1 tỷ đồng

Cô N.T.T. (giáo viên trường THPT Trần Quốc Tuấn) được xem là "nạn nhân" đầu tiên của cô Võ Thị Ái Vy.

Cô T. cho biết, cô Võ Thị Ái Vy và chồng là đồng nghiệp của mình tại trường THPT Trần Quốc Tuấn từ năm 2011. Cuối năm 2015, cô Vy ngỏ ý vay mượn 250 triệu đồng để góp vốn làm ăn.

Vì tin tưởng vợ chồng cô Vy là đồng nghiệp nên cô T. đã đồng ý cho vay tiền. Sau lần đó, cô Vy tiếp tục vay mượn tiền của cô T. với tổng số tiền lên đến 750 triệu đồng.

Đến tháng 10/2016, do cần vốn làm ăn nên cô T. muốn lấy lại số tiền đã cho cô Vy vay mượn. Tuy nhiên, cô Vy không hoàn trả với lý do... không còn tiền.

"Khi tôi lấy lại tiền thì cô Vy bảo là không trả được, không biết cô Vy lấy tiền của tôi làm gì mà đến lúc tôi cần thì không có trả. Không những không trả mà sau đó cô Vy còn thách tôi kiện ra tòa", cô T. bức xúc.

Cô N.T.T. trình bày với phóng viên vụ việc cô Võ Thị Ái Vy vay mượn 750 triệu đồng không hoàn trả

Cô N.T.T. trình bày với phóng viên vụ việc cô Võ Thị Ái Vy vay mượn 750 triệu đồng không hoàn trả

Không chỉ cô T. mà cô T.T.T.B. cũng rơi vào tình cảnh bị đồng nghiệp Võ Thị Ái Vy "giam lỏng" số nợ 200 triệu đồng nhiều năm.

Bắt đầu từ năm 2014, cô Võ Thị Ái Vy nhiều lần vay mượn của cô B. với tổng số tiền 500 triệu đồng. Đến tháng 2/2016, cô Vy trả cho cô B. 300 triệu đồng, số tiền còn lại cô Vy hứa sẽ trả nhưng rồi im lặng suốt một thời gian dài.

Sau nhiều lần yêu cầu đồng nghiệp hoàn trả khoản nợ đã vay mượn thất bại, cô T. và cô B. báo cáo vụ việc với lãnh đạo trường THPT Trần Quốc Tuấn. Trên cơ sở đó, cuối năm 2016, trường THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức buổi làm việc giữa các bên liên quan để xử lý vụ việc.

Trong biên bản buổi làm việc, cô Vy xác nhận còn nợ 2 đồng nghiệp tổng số tiền 950 triệu đồng và cô Vy đồng ý trích lương hàng tháng để trả nợ.

Theo cô T., cô Vy chỉ trích lương để trả nợ trong 2 tháng rồi sau đó tiếp tục chây ỳ không có ý thức hoàn trả khoản nợ đã vay. Quá bức xúc, cô T. quyết định khởi kiện đồng nghiệp ra tòa ở cả 2 cấp. Kết quả, TAND cả 2 cấp phán quyết buộc cô Vy phải hoàn trả trên 749,5 triệu đồng cho cô T.

Dù đã có phán quyết của Tòa án nhưng cô Vy vẫn không thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Vì vậy, đầu năm 2018, cô T. tiếp tục có đơn yêu cầu và Chi cục Thi hành án dân sự TP. Quảng Ngãi đã ra Quyết định cho thi hành án đối với bà Võ Thị Ái Vy và ông Hoàng Ngọc Tường (chồng cô Vy). Tuy vậy, đến thời điểm này vợ chồng cô Võ Thị Ái Vy vẫn chưa trả nợ cho cô T. và cả khoản nợ 200 triệu đồng của cô B.

Một khoản lương trả nợ 3 nơi

Trong buổi làm việc với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Thái Quảng - Hiệu trưởng trường THPT Trần Quốc Tuấn xác nhận: Cô Võ Thị Ái Vy có nợ của 2 đồng nghiệp cùng trường khoảng 950 triệu đồng. Việc vay mượn tiền giữa 3 người diễn ra từ nhiều năm trước dựa trên thỏa thuận riêng nên trường không có thẩm quyền giải quyết.

"Chúng tôi chỉ có thể mời các bên liên quan lên làm việc để định hướng cách giải quyết. Tại buổi làm việc, cô Vy đã đồng ý sẽ trích lương để trả dần nhưng sau đó không trả nên bị kiện ra tòa. Quan điểm của chúng tôi là sẽ phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật", ông Quảng nói.

Tuy nhiên, ông Quảng cũng cho rằng việc trích lương để trả nợ dần dường như "bất khả thi" bởi khoản nợ của cô Vy quá lớn và nợ nhiều nơi.

Ngoài khoản nợ 950 triệu đồng của đồng nghiệp, cô Võ Thị Ái Vy còn vay mượn của 2 ngân hàng gần 100 triệu đồng. Trung bình mỗi tháng cô Vy phải trích 2,8 triệu đồng từ tiền lương để trả nợ ngân hàng.

Dù đã có phán quyết của Tòa án, quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự TP. Quảng Ngãi nhưng cô Võ Thị Ái Vy vẫn chây ỳ khoản nợ 750 triệu đồng của đồng nghiệp

Dù đã có phán quyết của Tòa án, quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự TP. Quảng Ngãi nhưng cô VõThị Ái Vy vẫn chây ỳ khoản nợ 750 triệu đồng của đồng nghiệp

Ông Nguyễn Thái Quảng cũng cho biết, trong thời gian qua đã có thông tin cô Vy vay mượn tiền của phụ huynh học sinh nên nhà trường quyết định không cho cô Vy làm chủ nhiệm lớp.

"Cách đây mấy ngày chúng tôi lại nhận được thông tin cô Vy tiếp tục vay mượn tiền của phụ huynh học sinh. Hiện chúng tôi đang xác minh thông tin này để không làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, giáo viên nhà trường. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết dứt điểm vụ việc", ông Quảng khẳng định.

Quốc Triều



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn