Quốc hội chất vấn lần cuối cùng trong khoá XIV

06/11/2020 08:00

Hôm nay 6-11, kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn với các thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Quốc hội chất vấn lần cuối cùng trong khoá XIV - Ảnh 1.

Phiên chất vấn gần đây nhất của Quốc hội tại kỳ họp thứ 8 cuối năm 2019 - Ảnh: Quochoi.vn

Đầu phiên chất vấn, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí sẽ trình bày báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc sẽ trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII. 

Đây cũng là các vấn đề mà các đại biểu sẽ chất vấn trong ngày hôm nay 6-11. Trong các ngày 9 và 10-11, Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng… 

Sáng 10-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Nội dung chất vấn được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 9 (tháng 5-2020), Quốc hội đã không tổ chức chất vấn trực tiếp tại hội trường để Chính phủ, các cơ quan bộ ngành tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19.

NGỌC AN



Tin tức liên quan

  • Chủ tịch Quốc hội: Nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm thứ 3 của nhiệm kỳ
  • Thứ hai, 21/05/2018 - 09:38
  • Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, 2018 là năm thứ ba của nhiệm kỳ, có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với Quốc hội, đòi hỏi Quốc hội phải tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và hành động vì lợi ích của người dân.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn