Quy định mới về cấp, đổi thẻ Căn cước công dân từ 1-12

Thứ Ba, ngày 26/11/2019 - 12:10

(PLO)- Từ ngày 1-12, nhiều quy định mới về cấp, đổi thẻ Căn cước công dân bắt đầu có hiệu lực.

Thông tư số 48/2019 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2016 quy định về trình tự cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-12-2019.

Về việc tiếp nhận hồ sơ cấp đổi thẻ Căn cước công dân, Thông tư quy định thu CMND, cắt góc, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và trả lại cho công dân đối với những trường hợp công dân đăng ký nhận thẻ CCCD qua đường chuyển phát đến địa chỉ theo yêu cầu.

Quy định mới về cấp, đổi thẻ Căn cước công dân từ 1-12 - ảnh 1
Nhiều quy định mới về cấp đổi thẻ Căn cước công dân có hiệu lực từ 1-12. Ảnh minh họa.

Đối với CMND bị hỏng, bong tróc, không rõ nét thì thu, hủy CMND đó và hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Nhập thông tin về loại cấp thẻ Căn cước công dân, thông tin nhân thân của công dân trực tiếp từ tờ khai Căn cước công dân hoặc qua thiết bị thu nhận thông tin (đối với trường hợp công dân đăng ký trực tuyến); tả và nhập thông tin về đặc điểm nhận dạng của công dân.

Trường hợp công dân làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân tại cơ quan quản lý Căn cước công dân cấp huyện cần điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu mà việc điều chỉnh này thuộc thẩm quyền của Công an cấp huyện và công dân xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật về cư trú thì tiếp nhận hồ sơ điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu của công dân đồng thời với việc tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

DƯƠNG DUNG



Tin tức liên quan

  • Gặp phiền phức khi sử dụng căn cước công dân
  • Thứ Năm, ngày 28/11/2019 - 06:00
  • (PL)- Theo quy định, khi cấp căn cước công dân (CCCD), cơ quan cấp CCCD sẽ cấp giấy xác nhận số CMND trước đó; vô hình trung, giấy xác nhận này trở thành giấy tờ tùy thân, gây phiền hà cho người dân.

  • 2 cách giao dịch bằng căn cước công dân
  • Thứ Hai, ngày 9/12/2019 - 06:00
  • (PL)- Để không phải nhiều lần xuất trình giấy xác nhận về số chứng minh nhân dân cũ, người được cấp căn cước công dân có thể đi điều chỉnh thông tin trên các giấy tờ đã được cấp trước đây.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn