Rạp phim TP.HCM mở lại: Tiệc điện ảnh cho khán giả sau mùa tết buồn

27/02/2021 15:18

TP.HCM - thị trường điện ảnh lớn nhất nước - mở lại rạp từ ngày 1-3. Trong tháng 3, nhiều phim đáng chú ý của Việt Nam và thế giới ra rạp: Palm Springs, Raya và rồng thần cuối cùng, Bố già, Gái già lắm chiêu V...

Rạp phim TP.HCM mở lại: Tiệc điện ảnh cho khán giả sau mùa tết buồn - Ảnh 1.

Hình ảnh hai phim Việt Bố già, Gái già lắm chiêu V và phim hoạt hình Mỹ Raya và rồng thần cuối cùng

Từ 1-3, khán giả có thể trở lại rạp ở TP.HCM. Do thị trường quan trọng nhất đã mở, nhiều phim mới được ra rạp trong tháng 3.

5-3: Phim dự Quả cầu vàng và bom tấn hoạt hình Disney

Ngay từ ngày 5-3, khán giả được thưởng thức 2 tác phẩm Hollywood đáng chú ý là phim hài Mở mắt thấy hôm qua (Palm Springs) và phim hoạt hình Raya và rồng thần cuối cùng.

Palm Springs là phim hài tình cảm, khoa học hư cấu do Max Barbakow đạo diễn. Phim đang được đề cử 2 giải Quả cầu vàng cho Phim hay nhất và Nam diễn viên xuất sắc (cho Andy Samberg) trong hạng mục phim hài và nhạc kịch. Giải sẽ trao vào ngày 1-3.

Rạp phim TP.HCM mở lại: Tiệc điện ảnh cho khán giả sau mùa tết buồn - Ảnh 2.

Phim Palm Springs (Mở mắt thấy hôm qua) đang được đề cử 2 giải Quả cầu vàng

Palm Springs được giới phê bình Mỹ tán thưởng vì là phim hài về chủ đề vòng lặp thời gian quen thuộc nhưng vẫn phát huy được kịch bản sáng tạo, thú vị và mang tính nghệ thuật chứ không nhảm nhí. Phim đạt số điểm tươi 94% trên Rotten Tomatoes.

Còn Raya và rồng thần cuối cùng là bom tấn hoạt hình Disney khá ý nghĩa với người Đông Nam Á và người Việt Nam. Phim khai thác vẻ đẹp và sự thần bí của Đông Nam Á, với nữ anh hùng Đông Nam Á là nhân vật chính. Vai Raya do Kelly Marie Tran - diễn viên gốc Việt - lồng tiếng. Một trong hai biên kịch cũng là người gốc Việt, Qui Nguyen.

Trailer phim 'Raya và rồng thần cuối cùng'

Raya và rồng thần cuối cùng có dàn diễn viên lồng tiếng đều là người gốc Đông Nam Á hoặc gốc Á đang thành công ở Hollywood. Ngoài Kelly Marie Tran, còn có Awkwafina, Gemma Chan, Daniel Dae Kim, Sandra Oh, Benedict Wong...

Phim ra mắt tại Mỹ và Việt Nam cùng lúc, vào ngày 5-3.

12-3: Gái già lắm chiêu V và Bố già - cuộc đối đầu giàu nghèo

Ra mắt vào dịp cuối tuần giữa tháng 3 là hai phim Việt hoãn chiếu từ dịp tết: Bố giàGái già lắm chiêu V. Đây được coi là hai đối thủ đáng gờm tại phòng vé, tạo ra "hiệu ứng domino" khiến các phim khác phải hoãn hoặc đẩy lịch chiếu lên sớm để tránh đụng độ.

Rạp phim TP.HCM mở lại: Tiệc điện ảnh cho khán giả sau mùa tết buồn - Ảnh 4.

Bố già - 'phim nhà nghèo' của Trấn Thành liệu có doanh thu trăm tỉ?

Tên tuổi của Trấn Thành là bảo chứng lớn nhất cho Bố già. Bên cạnh đó, để nâng cấp chất lượng phim so với web drama cùng tên, Trấn Thành hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành như hãng HK Film, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, nhóm biên kịch Kalei An Nhi, A Quay. Trấn Thành tham gia hầu hết các khâu.

Bố già xoay quanh một xóm lao động nghèo, trong đó có bốn anh em Giàu, Sang, Phú, Quý. Ba Sang (Trấn Thành) là nhân vật chính, thương yêu nhưng hay mâu thuẫn với con trai Quắn (Tuấn Trần).

Trong khi đó, Gái già lắm chiêu V cũng có dàn diễn viên, đạo diễn tên tuổi, thực lực. Phim tiếp nối thương hiệu Gái già lắm chiêu với ba phim đã thành công của bộ đôi Bảo Nhân - Namcito. Dàn diễn viên gồm Kaity Nguyễn, Lê Khanh, Hồng Vân, Hoàng Dũng, Khương Lê, Anh Dũng.

Rạp phim TP.HCM mở lại: Tiệc điện ảnh cho khán giả sau mùa tết buồn - Ảnh 5.

Loạt Gái già lắm chiêu tạo dựng thương hiệu "phim nhà giàu" trong nhiều năm qua

Gái già lắm chiêu V xây dựng thương hiệu gắn với "sang trọng, đẳng cấp" và những mâu thuẫn thế hệ, những cuộc chiến gia tộc khắc nghiệt trong giới thượng lưu.

Có thể nói Bố già Gái già lắm chiêu V là cuộc đối đầu giữa phim về người nghèo và phim về người giàu. Cuộc cạnh tranh khởi đầu khá dữ dội khi Gái già lắm chiêu V có suất chiếu sớm từ ngày 5 đến 8-3, còn Bố già chiếu sớm từ ngày 8-3.

Minari - một trong những phim hay nhất 2020 theo đánh giá của nhiều tổ chức tại Mỹ, có khả năng ra rạp trong tháng 3 sau khi bị hủy lịch chiếu ngày 26-2. Minari giành hai giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Sundance, được Viện phim Mỹ đưa vào top 10 phim hay nhất 2020 và được đề cử giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại giải Quả cầu vàng.

Rạp phim TP.HCM mở lại: Tiệc điện ảnh cho khán giả sau mùa tết buồn - Ảnh 6.

Minari được mong đợi sớm trở lại rạp - Ảnh: A24

Nửa cuối tháng 3: Godzilla Vs. Kong, Song song?

Trong nửa cuối tháng 3, có khá nhiều phim xếp hàng nhưng một số chưa công bố chính thức vì đang đợi ấn định lịch và suất chiếu phù hợp. Cụ thể, phim kinh dị Tailgate (Khử nghiệp) ra rạp ngày 26-3, phim thriller Việt Song song và bom tấn được mong chờ Godzilla Vs. Kong cũng có thể ra rạp trong tháng 3.

Ngoài phim mới, khán giả cũng có thể xem các phim từ tháng 2 vẫn còn trụ rạp như: Ainbo: Nữ chiến binh Amazon, Tom & Jerry: Quậy tung New York và Vì yêu mà đấu, Thần bịp Jack Chột, Siêu trộm đường phố, Kiều @, Lời xưng tội số 8…

Kiều@ tổ chức lễ ra mắt sau khi đã chiếu rạp

Nhà sản xuất phim Kiều@ cho biết phim sẽ tổ chức lễ ra mắt ở Hà Nội vào ngày 28-2 và TP.HCM vào ngày 1-3. Phim đã ra rạp từ ngày 26-2 nhưng chưa chiếu ở TP.HCM và một số tỉnh thành khác cho đến ngày 1-3, đây là một thiệt thòi cho phim.

Phim lấy cảm hứng từ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Trong một buổi chiếu cho báo chí tại TP.HCM, Kiều@ gặp phản ứng đa chiều vì cách làm phim quá lạ.

MI LY



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn