Rau củ quả chống ngán ngày Tết đắt hàng

Thứ năm, 8/2/2018 | 16:46 GMT+7

Rau củ quả tươi và chế biến được người Sài Gòn ủng hộ nhiệt tình tại một phiên chợ Tết, nhằm sẵn sàng chống ngán những ngày tới.

“Nhà tôi thường ăn chay và ưu tiên ít thịt mỡ trong dịp Tết này nên hôm nay tranh thủ mua sắm vài món đặc sản lạ từ rau củ”, chị Nhữ Bình, một nhân viên văn phòng tại quận Phú Nhuận chia sẻ tại phiên chợ do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (BSA) tổ chức từ 23 tháng Chạp. Ngoài hoa quả, trái cây sấy, chị Bình cũng mua nửa ký chả chay bằng nấm giá 140.000 đồng .

Có gần 100 đơn vị đang tham gia phiên chợ kéo dài đến 28 tháng Chạp này. Nhiều tiểu thương cho biết, các mặt hàng nấm, rau quả có chứng nhận an toàn, theo xu hướng hữu cơ được tiêu thụ mạnh. Đặc biệt, nhiều sản phẩm lạ, được chế biến từ thực vật, bước đầu được đón nhận vì tò mò và tâm lý sợ ngán thịt mỡ mùa Tết.

Người Sài Gòn nhộn nhịp mua rau củ quả chống ngán cho Tết

Người Sài Gòn nhộn nhịp mua rau củ quả chống ngán cho Tết

“Mùa này, loại nấm sấy rim của chúng tôi bán khá chạy ở Đồng Tháp và Vĩnh Long. Hôm nay mang lên Sài Gòn kinh doanh thử để mở rộng thị trường”, chị Châu, đại diện trại nấm tại huyện Lấp Vò, Đồng Tháp cho hay.

Ngoài dòng nấm sấy rim, cơ sở của chị cũng đang tìm cơ hội ở phân khúc nấm linh chi bình dân. Mỗi túi 1 kg nấm sấy, chị Châu bán chỉ 1,2 triệu đồng, thấp hơn các dòng cao cấp tại TP HCM, đang dao động từ 1,6 đến 3,2 triệu đồng. “Phân khúc bình dân ở thành phố chưa ai khai thác nhiều nên bên mình cũng muốn tìm thâm nhập”, chị Châu nói.

Chị Như Mai, quận Bình Thạnh, tranh thủ mua ít trái cây miền Tây và rau củ Đà Lạt bán tại phiên chợ. Chị cho hay tiêu chí ăn Tết ăn nay là “nhẹ bụng” và “không tăng cân” cho gia đình. “Mình đang ưu tiên mua thêm trái cây, rau củ để ăn Tết. Bánh mứt ngọt cũng không chuộng lắm, thay vào đó mình mua các loại trái cây sấy tự nhiên”, chị nói.

Một số loại trái cây phổ biến giá hiện ở mức chấp nhận được. Ví dụ như nho xanh Ninh Thuận giá 80.000 đồng mỗi kg, nho đỏ 55.000 đồng mỗi kg, táo xanh dao động từ 40.000 đến 50.000 đồng mỗi ký, sầu riêng 6 Ri 130.000 đồng, chôm chôm Thái và chôm chôm nhãn có giá lần lượt là 55.000 đồng và 45.000 đồng mỗi ký.

Ban tổ chức cho biết, có khoảng 45 đơn vị khởi nghiệp, hợp tác xã làng nghề và câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp tham dự phiên chợ. Đặc sản các vùng miền năm nay đổ về khá phong phú.

Phía Bắc có Cam Cao Phong, trà hoa cúc Hưng Yên. Sơn nữ Cẩm Ly dân tộc Tày (Tuyên Quang) mang đến cam sành Hàm Yên giá 50.000 đồng mỗi ký cùng nếp khâu Tủa Tản, lạp xưởng người Tày. Hay như Má A Nủ, dân tộc Mông (Lào Cai) có mặt để giới thiệu các loại xà bông tắm từ thảo dược, cao Atiso, muối ngâm chân…

Khu vực miền Trung và Nam Bộ hầu hết đều góp mặt đủ các đặc sản, từ tỏi cô đơn Lý Sơn, gạo nếp Dạ Tẻh, nem Lai Vung đến mật ong rừng U Minh… Theo BSA, các mặt hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, in trên bao bì với đầy đủ giấy phép kinh doanh và tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đại diện một startup về nông nghiệp sạch cho hay, các mặt hàng như mật ong rừng, gạo ngọc đỏ, nghệ đen, phấn hoa...đang bán khá hơn dịp Tết Nguyên đán năm trước.

Viễn Thông



Tin tức liên quan

  • Khởi nghiệp với... gà ác
  • Thứ năm, 22/02/2018 - 07:40
  • Với mong muốn tạo ra được những sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng, một nhóm sinh viên thực hiện dự án khởi nghiệp với sản phẩm từ gà ác.

  • 'Giải oan' cho làng hải sản khô Phước Hải
  • 08/02/2018 16:46 GMT+7
  • TTO - Trước các thông tin làng hải sản khô Phước Hải ở Bà Rịa - Vũng Tàu dùng hóa chất tẩm ướp khi phơi cá để chống ruồi, cơ quan chức năng "giải oan" cho người dân.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn