Sài Gòn giãn cách ít xe đi, sao trời vẫn mờ mịt tới gần trưa?

13/07/2021 09:54

Sáng 13-7, thời tiết tại TP.HCM có nắng từ sớm nhưng trong không khí có một lớp mù sương khiến tầm nhìn xa bị hạn chế, nhiều người dân thắc mắc những ngày qua giãn cách xã hội, ít xe cộ, sao trời lại mờ mịt?

Sài Gòn giãn cách ít xe đi, sao trời vẫn mờ mịt tới gần trưa? - Ảnh 1.

Khu vực TP Thủ Đức (quận 2 cũ) mờ mịt - Ảnh: LÊ PHAN

Theo ghi nhận, hiện tượng trên kéo dài tới gần 9h sáng vẫn chưa hết. Lớp mù che khuất một số tòa nhà cao tầng. Đặc biệt tại khu vực sông rạch, lớp mù này càng đặc hơn, là đà ở tầm thấp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về hiện tượng này, ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết nguyên nhân là do độ ẩm không khí lớn. Đây cũng là dấu hiệu trước khi xuất hiện một đợt mưa.

"Hiện tại có rãnh thấp gây mưa hình thành ở phía nam gây ra hội tụ ẩm. TP.HCM tối qua cũng có mưa rào vài nơi nên hơi nước bốc lên hội tụ gây ra hiện tượng này", ông Quyết nói.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết thêm vào sáng 13-7, qua theo dõi thời tiết cho thấy mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Cần Giờ gây mưa rào kèm theo dông.

Trong trưa đến chiều, mây dông sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông ở Cần Giờ, sau đó có khả năng lan sang các khu vực lân cận khác của thành phố, có nơi mưa vừa. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Sài Gòn giãn cách ít xe đi, sao trời vẫn mờ mịt tới gần trưa? - Ảnh 2.

Đường Phạm Văn Đồng hướng về TP Thủ Đức đến 9h sáng vẫn mù mờ - Ảnh: LÊ PHAN

Sài Gòn giãn cách ít xe đi, sao trời vẫn mờ mịt tới gần trưa? - Ảnh 3.

Tòa nhà Landmark 81, quận Bình Thạnh gần như biến mất trong lớp mù - Ảnh: LÊ PHAN

LÊ PHAN



Tin tức liên quan

  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 diễn tập xử lý sự cố tràn dầu
  • 22/11/2021 09:00
  • Theo đó, tình huống giả định được đưa ra là xe bồn chở 15m3 dầu DO trong quá trình nhập dầu tại Nhà xe cơ giới đã xảy ra sự cố tuột đường ống nhập dầu. Dầu tràn ra khu vực xuất nhập và phần nền xung quanh xe bồn. Dầu bắn vào một vận hành viên khiến người này bị trượt ngã.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn