Sai sót hồ sơ đấu thầu do lỗi đánh máy?

Thứ Hai, ngày 14/5/2018 - 06:25

(PL)- Giải trình về những sai sót trong hồ sơ mời thầu, Trung tâm chống ngập TP cho rằng chủ yếu do lỗi đánh máy.

Nguồn tin Pháp Luật TP.HCM cho hay Sở KH&ĐT TP.HCM đang xem xét nội dung giải trình của Trung tâm chống ngập TP.HCM về công tác đấu thầu công trình chống ngập để tổng hợp, báo cáo UBND TP và Bộ KH&ĐT.

Trước đó, theo thông báo kết luận của Sở KH&ĐT TP phát hành tháng 4-2018, Trung tâm chống ngập TP có nhiều sai sót trong quá trình tổ chức mời thầu tại gói thầu đầu tư xây dựng tuyến đê bao bờ tả sông Sài Gòn (đoạn từ rạch Cầu Ngang, quận Thủ Đức đến khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2). Cụ thể, nội dung hồ sơ mời thầu không thống nhất và một số tiêu chuẩn đánh giá của hồ sơ mời thầu chưa phù hợp.

Với những sai sót trên, từ kết luận của Sở KH&ĐT, UBND TP đã yêu cầu giám đốc Trung tâm chống ngập TP phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về các nội dung đã được nêu trong kết luận kiểm tra để tránh các sai phạm, bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế trong đấu thầu.

Sai sót hồ sơ đấu thầu do lỗi đánh máy? - ảnh 1
Bờ tả sông Sài Gòn, khu vực được Trung tâm chống ngập TP đấu thầu để thực hiện dự án xây kè chống ngập. Ảnh: TRUNG THANH

Theo giải trình của Trung tâm chống ngập, do tính chất cấp bách của dự án, phải sớm tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng để khởi công công trình, đồng thời đảm bảo tiến độ giải ngân vốn được giao theo chỉ đạo của UBND TP… vì vậy trong quá trình soạn thảo hồ sơ mời thầu, đơn vị tư vấn đã có những lỗi sai sót, nhầm lẫn nội dung.

Trung tâm chống ngập cho biết qua rà soát hồ sơ liên quan, Ban quản lý dự án 1547 (thuộc Trung tâm chống ngập - chủ đầu tư dự án trên) đã tiếp thu các nhận xét, đánh giá của Sở KH&ĐT. “Do đây là một công trình dùng nguồn vốn trung ương kết hợp ngân sách TP, gói thầu có giá trị lớn, rất nhiều hạng mục công việc, nhiều hồ sơ, bản vẽ liên quan khác nhau... nên đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu đã có nhầm lẫn, sai sót. Tuy nhiên, các lỗi này hầu hết là do đánh máy, không kịp rà soát, thống nhất...” - Trung tâm chống ngập giải trình.

Dù vậy, theo Trung tâm chống ngập, sau khi có chỉ đạo của UBND TP, lãnh đạo Ban quản lý dự án 1547 cũng đã nghiêm túc kiểm điểm và xác định có sơ sót trong việc kiểm tra hồ sơ do đơn vị tư vấn lập; báo cáo nội dung chấn chỉnh đơn vị tư vấn lựa chọn nhà thầu, tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan…

Gần 1.200 tỉ đồng chỉnh trang bờ tả sông Sài Gòn

Dự án bờ tả sông Sài Gòn nằm trong 36 dự án chống ngập mà TP.HCM chủ trương đầu tư từ tháng 4-2017. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.169 tỉ đồng, trong đó 404 tỉ đồng từ ngân sách TP, 444 tỉ đồng từ nguồn Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và 321 tỉ đồng từ ngân sách trung ương hỗ trợ.

Sở KH&ĐT TP.HCM cho biết mục tiêu của dự án xây dựng bờ tả sông Sài Gòn nhằm chống nước tràn do lũ từ thượng nguồn, triều cường và thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu và bảo vệ 1.600 ha đất đô thị với dân số khoảng 25.000 người thuộc phía bờ tả sông Sài Gòn, đoạn từ rạch Cầu Ngang (Thủ Đức) đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Ngoài ra, dự án nhằm kết hợp với chỉnh trang đô thị và bảo vệ môi trường, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Dự án do Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập làm chủ đầu tư.

TRUNG THANH - KHANG BÁCH



Tin tức liên quan

  • Doanh nghiệp tố bất thường trong cách chấm thầu tại Thừa Thiên Huế!
  • Thứ tư, 16/05/2018 - 05:47
  • Ngày 15/5 đại diện Công ty TNHH Trường Thịnh (tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã gửi ý kiến phản ánh lên báo chí về việc bất thường trong đấu thầu gói thầu số 5 tuyến đường Trạch Hữu - Đông Lái (xã Phong Thu, huyện Phong Điền) do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đấu thầu.

  • Chủ đầu tư bị tố chấm thầu bất thường khẳng định sai số 10% là đúng!
  • Thứ năm, 17/05/2018 - 07:16
  • Sáng 16/5, PV Dân trí đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đăng Trường, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế về việc doanh nghiệp tố bất thường trong chấm thầu ở gói thầu số 5 tuyến đường Trạch Hữu - Đông Lái (xã Phong Thu, huyện Phong Điền) do Ban này làm chủ đầu tư và tổ chức đấu thầu.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn