Sắp chi tiền tỉ để phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ ba, 20/03/2018 - 20:23

Chỉ xử phạt được 6 người hút thuốc trong thời gian qua, tình trạng cấm cứ cấm, hút cứ hút vẫn diễn ra thường ngày. Với hi vọng tăng tính hiệu quả, thành phố sẽ chi 2,3 tỷ đồng cho công tác tập huấn, tuyên truyền tác hại thuốc lá.

Những người hút thuốc vẫn vô tư nhả khói khi có phụ nữ, trẻ nhỏ

Những người hút thuốc vẫn vô tư nhả khói khi có phụ nữ, trẻ nhỏ

Quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng và các chế tài đã có hiệu lực từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, theo thống kê Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe thành phố công bố, đến nay các đơn vị chức năng mới chỉ phạt được 6 cá nhân và 3 đơn vị vi phạm với mức phạt 200.000đ/lượt.

Thực tế cho thấy, việc hạn chế nguy hại do khói thuốc lá gây ra trên cơ sở xử lý theo các chế tài đã được pháp luật quy định hiện không mang lại hiệu quả. Nơi công cộng hay bất kỳ khu vực nào, bảng cấm vẫn treo nhưng người hút vẫn hút.

Tại Hội nghị triển khai thực hiện hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá ngày 20/3, ông Huỳnh Ngọc Thành, Phó giám đốc Trung tâm truyền thông Giáo dục Sức khỏe (Sở Y tế) cho biết năm 2018, các quận huyện sẽ chi hơn 2,3 tỷ đồng để phục vụ cho công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, riêng TP sẽ chi khoảng 650 triệu để phục vụ cho công tác này.

Tuy nhiên, số tiền trên chỉ tập trung vào việc tập huấn, hướng dẫn. Cụ thể, khoảng 1 tỷ đồng sẽ được chi tổ các lớp chức tập huấn tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của quận huyện và phường; hơn 340 triệu đồng tập huấn cho giáo viên các trường học, ngoài ra là các khoản hướng dẫn cho nhà hàng, khách sạn, cộng tác viên, điều hành khu phố…

Vân Sơn



Tin tức liên quan

  • Gần 97% bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc
  • Thứ năm, 19/04/2018 - 16:07
  • PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá ( Bộ Y Tế ) cho rằng con số 96,8% bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc sẽ khiến nhiều người đang hút thuốc lá phải giật mình.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn