Sập tầng Sở chứng khoán Indonesia, ít nhất 77 người bị thương

15/01/2018 14:08 GMT+7

TTO - Tầng lửng của tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán Indonesia bất ngờ đổ sập trưa nay 15-1, làm bị thương ít nhất 77 người, đa số là phụ nữ.

Sập tầng Sở chứng khoán Indonesia, ít nhất 77 người bị thương - Ảnh 1.

Người bị thương được chăm sóc bên ngoài Sở giao dịch chứng khoán Indonesia ở Jakarta ngày 15-1 - Ảnh: REUTERS

Một nhân chứng kể với hãng tin Reuters cho biết đã thấy mười mấy người được khiêng ra từ bên trong tòa nhà bằng băng ca và cảnh sát cũng đã phong tỏa khu vực.

Những hình ảnh phát trên các phương tiện truyền thông của Indonesia cho thấy một phần tầng lửng tòa nhà trên đã sập xuống một quán cà phê gần lối vào của tòa nhà ở phía dưới.

Số liệu mới nhất từ cảnh sát cho biết đã có ít nhất 77 người bị thương trong vụ sập tầng lửng của Sở giao dịch chứng khoán Indonesia trưa ngày 15-1, theo cập nhật của hãng tin Reuters. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thiệt hại gì về nhân mạng được báo cáo, theo cô Triana Tambunan, giám đốc phát triển kinh doanh bệnh viện MRCC Siloam - một trong những bệnh viện gần Sở chứng khoán nhất. "Tính đến nay, chúng tôi đã tiếp nhận 30 bệnh nhân", cô Triana nói với phóng viên. Cảnh sát cũng đã loại trừ khả năng tòa nhà ở Jakarta này bị đánh bom, dù tháng 9-2000, nơi này cũng từng là mục tiêu đánh bom bằng xe hơi của IS.

Theo báo The Straits Times, tòa nhà sở chứng khoán ở thủ đô Jakarta đã được sơ tán sau khi sự cố xảy ra vào khoảng 12h hơn, lúc thị trường chứng khoán trong giờ nghỉ giữa ngày và hàng trăm nhân viên đang ra ngoài ăn trưa.

Báo chí địa phương đưa tin nhiều người bị kẹt lại trong đám đổ nát và nhiều video ghi lại cảnh la hét và tháo chạy cũng được lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Được biết sau giai đoạn hỗn loạn ban đầu, nhiều người đã vội quay trở lại để giúp đỡ những người bị thương kẹt trong đống đổ nát.

Giám đốc Sở giao dịch chứng khoán Indonesia Alpino Kianjaya từ chối bình luận về sự cố trên.

Nguyên nhân vụ sập hiện vẫn chưa được xác định, tuy nhiên một số báo cáo ban đầu không đề cấp đến hướng tấn công khủng bố.

Sở giao dịch chứng khoán Indonesia đã mở cửa hoạt động trở lại vào chiều ngày 15-1 sau vụ sập tầng 2, theo hãng tin Reuters. Cơ quan quản lý cho biết tất cả các nhân viên đều đã an toàn.

"Toàn bộ 100% nhân viên của sở giao dịch đều đã kết nối trở lại và đều an toàn. Hệ thống giao dịch chứng khoán không hề vị ảnh hưởng", Tổng giám đốc Tito Sulistio phát biểu với báo giới bên ngoài tòa nhà.

Sở chứng khoán Indonesia nằm cách sân vận động Gelora Bung Karno - một trong những nơi sẽ tổ chức Asian Games 2018, vừa khánh thành hôm 14-1 khoảng 1km.

Sập tầng Sở chứng khoán Indonesia, ít nhất 77 người bị thương - Ảnh 3.

Cảnh đổ nát ở hiện trường được chia sẻ trên Twitter

Sập tầng Sở chứng khoán Indonesia, ít nhất 77 người bị thương - Ảnh 4.

Sở giao dịch chứng khoán Indonesia ở Jakarta - Ảnh: REUTERS



Tin tức liên quan

  • Sà lan tông sập cầu, 4 người thoát chết
  • Thứ bảy, 20/01/2018 - 13:57
  • Một sà lan chở cát với tải trọng hàng trăm tấn va chạm vào cầu bê tông làm nhịp giữa của cây cầu này rơi trúng sà lan chở cát. Thời điểm xảy ra vụ việc có 4 người trên sà lan, rất may không có ai bị thương tích nặng nhưng cả 4 người phải một phen hú vía.

  • Khởi tố vụ xe khách gây tai nạn kinh hoàng khiến 2 trẻ nhỏ tử vong
  • Thứ ba, 23/01/2018 - 09:13
  • Sáng 23/1, cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An đã khởi tố vụ án “Vi phạm điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng”. Trước đó, chính đơn vị này xác định do sự cố an toàn kỹ thuật, xe bị mất phanh là yếu tố khách quan nên không khởi tố vụ án.

  • Tạm giữ tài xế điều khiển xe ben gây sập cầu ở Sài Gòn
  • Thứ bảy, 20/01/2018 - 14:08
  • Công an huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), người điều khiển chiếc xe ben BKS 60C – 289.99 chở đá lưu thông qua cầu Long Kiển và gây sập cây cầu này vào tối 19/1.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn