Sập trần thạch cao chung cư, cư dân hoảng loạn

Thứ Hai, ngày 21/5/2018 - 11:05

(PLO)- Trần thạch cao ở hành lang chung cư Chung Cư Tecco Green Nest (quận 12) bất ngờ đổ sập xuống may mắn lối đi vắng người nên không ai bị thương.

Tối ngày 20-5, nhiều hộ dân sống ở tầng 5, Block 3 Chung Cư Tecco Green Nest trên đường Phan Văn Hớn (phường Tân Thới Nhất, Quận 12) nghe thấy tiếng động lớn ở hành lang nên hốt hoảng chạy ra xem thì phát hiện phần trần thạch cao ở lối đi chung đã bị sập xuống.

Sập trần thạch cao chung cư, cư dân hoảng loạn - ảnh 1
Phần trần thạch cao ở chung cư bất ngờ đổ sập xuống. Ảnh N.T.

Theo quan sát, phần trần thạch cao này được thiết kế để tạo thẫm mỹ và để che hệ thống đường ống, dây diện được thiết kế nằm sát với trần bê tông ở lối đi chung. Phần thạch cao ở trần đổ xuống choán hết lối đi bề ngang khoảng hơn 2 mét.

Theo người dân, vào thời điểm trên các căn hộ đều có người ở bên trong, nhiều gia đình chuẩn bị đưa con ra lối đi để chơi. “Tôi chuẩn bị cháu ra lối đi cho nó chơi thì nghe rầm, trần thạch cao đổ xuống vật liệu dây điện văng tứ tung. Bình thường lối đi có rất nhiều cháu nhỏ ra chơi nhưng nay vắng, may mắn trần thạch cao không rơi trúng ai” – một người phụ nữ ở tầng 5 bức xúc.

Sau khi xảy ra sự cố, người dân đã báo với bảo vệ lên dọn dẹp hiện trường, khắc phục. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, phần thạch cao choán hết lối đi đã được dọn dẹp hết.

Sập trần thạch cao chung cư, cư dân hoảng loạn - ảnh 2
Chung cư Tecco Green Nest đã được đưa vào sử dụng vài năm gần đây. Ảnh N.T.

Theo một số hộ dân, Block 3 Chung Cư Tecco Green Nest các căn hộ được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nay. Trong khi các Block 1,2 được đưa vào sử dụng trước đó. “Do phần trần thạch cao không chịu được nước mưa. Mấy ngày mưa lớn, một phần nước tạt vào và thấm nên kết cấu thạch cao yếu đi là nguyên nhân của sự cố” – anh T. Một người dân chung cư nói.

Theo người này, có nhiều điểm trần thạch cao đã bị thấm nước, có nguy cơ đổ xuống bất cứ lúc nào. Người dân đã điện lên chủ đầu tư và phản ánh sự việc lên ban quản trị chung cư.

Theo tìm hiểu, Dự án Tecco Green Nest quận 12 do công ty cổ phần đầu tư xây dựng & ứng dụng công nghệ mới (TECCO) làm chủ đầu tư gồm 15 tầng, 3 block, tổng cộng 800 căn hộ.

NGUYỄN TÂN



Tin tức liên quan

  • Lời khẩn cầu của hàng chục hộ dân "sống mòn" trong chung cư cũ
  • Thứ tư, 06/06/2018 - 01:35
  • Sau 36 năm được đưa vào sử dụng, chung cư D2 (Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) đã xuống cấp, hư hỏng, không đảm bảo an toàn. Việc cải tạo, sắp xếp lại công trình đang gặp khó khăn khi có sự “vênh nhau” trong việc xác định đây có phải là tài sản công hay không.

  • Bình Chánh đóng cửa Trường mầm non Hoàng Lam
  • 01/06/2018 08:19 GMT+7
  • TTO - Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh, TP.HCM đề nghị các trường trên địa bàn tiếp nhận trẻ từ Trường mầm non Hoàng Lam sau khi trường này bị buộc ngừng 
hoạt động.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn