Sau cơn mưa, vườn nhà dân ngập nước lẫn xăng dầu

Thứ tư, 18/07/2018 - 15:10

Sau mỗi cơn mưa, một loại nước thải có màu vàng sánh từ phía cây xăng lại chảy ra lênh láng sang những nhà dân bên cạnh. Nước thải này làm héo úa cây trồng và nguy cơ gây hỏa hoạn.

Nhiều ngày qua, người dân sống tại khu vực xã Long Sơn (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) liên tục kêu cứu vì mùi xăng dầu nồng nặc được cho là phát ra từ trạm xăng dầu Vạn Lợi (ngã ba Long Sơn). Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi lượng chất thải trên tràn lan ra ruộng vườn của người dân.

Theo phản ánh của người dân, hiện tại khu vực xung quanh trạm xăng đều bị nhiễm xăng dầu rất nặng. Điều này diễn ra thường xuyên vào những ngày mưa, nhưng đỉnh điểm là vào ngày 15/7 vừa qua. Sau trận mưa lớn, một loại nước thải có màu vàng sánh chảy ra từ hàng rào của trạm xăng, lan ra ruộng vườn của người dân. Toàn bộ cây trồng đồng loạt ngả màu vàng và chết dần.

Ngay sau đó, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và nhờ trưởng ấp đến ghi nhận vụ việc. Tuy vậy, đến nay sự việc vẫn chưa được xử lý.

Gia đình cụ ông Nguyễn Văn Lễ cho biết dầu tràn từ cây xăng gây nguy hại đến mảnh vườn gia đình mình từ rất lâu nhưng chưa được xử lý.

Gia đình cụ ông Nguyễn Văn Lễ cho biết dầu tràn từ cây xăng gây nguy hại đến mảnh vườn gia đình mình từ rất lâu nhưng chưa được xử lý.

Trao đổi với PV Dân trí, cô Nguyễn Thị Gàn (ngụ ấp 5, xã Long Sơn) cho biết: “Sáng chủ nhật (15/7), khi tôi mở cửa ra thì 1 mùi hôi nồng nặc xộc vào nhà, mùi hôi làm tôi rất nhức đầu. Sau đó, chúng tôi qua kiến nghị với chủ trạm xăng nhưng họ né tránh, không trả lời. Hiện tại, chúng tôi rất lo ngại về tình hình sức khỏe của mình cũng như phần đất bị nhiễm dầu nặng không thể khai thác, trồng trọt được nữa”.

Ghi nhận tại hiện trường, lượng chất thải có mùi dầu nồng nặc tràn xuống từ hàng rào của trạm xăng có mùi hôi rất nồng. Chỉ cần đứng gần khu vực trên khoảng 3 phút sẽ có cảm giác nhức đầu, nôn mửa. Các cây trồng gần trạm xăng cũng bị dầu bám vào và chết dần.

Những váng dầu lênh láng từ cây xăng ra những nhà bên cạnh.

Những váng dầu lênh láng từ cây xăng ra những nhà bên cạnh.

Cây cỏ chết khô vì bị váng dầu ám hàng ngày

Cây cỏ chết khô vì bị váng dầu ám hàng ngày

Là nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trạm xăng, chú Nguyễn Văn Lựa (ấp 5, Long Sơn) bức xúc: “Nhà tôi ở ngay phía sau trạm xăng này, hiện tại lượng nước thải của trạm xăng đã tràn ra khắp vườn tôi, ngay cả ao cá cũng bị ảnh hưởng. Tổng diện tích đất gần 3.000m2 đang trồng cây ăn quả của nhà tôi đang bị ảnh hưởng trực tiếp. Nếu tiếp tục như thế này có ngày váng dầu bốc cháy thì nhà chúng tôi cháy như chơi”.

Nhà ở ngay cạnh trạm xăng, ông Nguyễn Văn Lễ (80 tuổi) cho hay: “Khi vừa xảy ra vụ việc, tôi đã qua khiếu nại với trạm xăng, ngay sau đó, đại diện trạm xăng có qua đưa tôi một số tiền với lý do là để mua phân bón về cứu lấy vườn rau, nhưng tôi không nhận. Tôi mong muốn sự việc phải được xử lý dứt điểm chứ cứ tình trạng này làm sao tôi sinh sống nổi. Hiện tại, dầu đã thấm vào đất, cây trồng không cứu được nữa, tôi chỉ mong sau chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng và tìm phương án cải thiện đất trồng giúp chúng tôi”.

Để tìm hiểu rõ thông tin, PV Dân trí đã liên hệ với UBND xã Long Sơn, đại diện UBND xã cho biết đã nắm bắt tình hình và sẽ có hướng xử lý sớm cho người dân.

Xuân Hinh



Tin tức liên quan

  • Thành lập đoàn kiểm tra môi trường tại Nhiệt điện Vĩnh Tân I
  • Thứ hai, 23/07/2018 - 12:12
  • Theo tin từ Bộ Công Thương ngày 23/7, Bộ này đã cử thành viên tham gia Đoàn kiểm tra việc thực hiện công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của Dự án “Nhà máy điện Vĩnh Tân I tại huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận”.

  • Quận nhức đầu vì cơ sở gây ô nhiễm không di dời
  • Thứ Tư, ngày 25/7/2018 - 06:20
  • (PL)- UBND quận 12 từng hai lần kiến nghị UBND TP.HCM sớm tổ chức cưỡng chế, đình chỉ hoạt động năm cơ sở giặt nhuộm gây ô nhiễm môi trường nhưng đến nay sự việc vẫn chưa có tiến triển...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn