Sẽ điều chỉnh việc anh vợ, em rể cùng làm phó bí thư huyện ủy

30/05/2018 11:07 GMT+7

TTO - Sự việc xảy ra ở huyện Đông Giang, Quảng Nam gây xôn xao dư luận khi có hai phó bí thư huyện ủy là người thân trong gia đình.

Sẽ điều chỉnh việc anh vợ, em rể cùng làm phó bí thư huyện ủy - Ảnh 1.

Huyện ủy Đông Giang, nơi có hai phó bí thư là người thân trong gia đình - Ảnh: LÊ TRUNG

Thời gian gần đây, dư luận Quảng Nam xôn xao chuyện có hai cán bộ chủ chốt của huyện Đông Giang là người thân trong gia đình nằm trong thường trực và ban thường vụ huyện ủy.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, ông Lê Duy Thắng - phó bí thư thường trực huyện ủy Đông Giang là anh vợ của ông Đinh Văn Hươm - phó bí thư, chủ tịch UBND huyện Đông Giang.

Vợ của ông Hươm là bà Lê Thị Tuyết - phó bí thư đảng ủy xã Tư (huyện Đông Giang) và ông Thắng là anh ruột của bà này.

Trong thường trực huyện ủy Đông Giang có ba người, ngoài ông Đỗ Tài - bí thư huyện ủy, có ông Thắng và ông Hươm.

Dư luận tại địa phương đặt ra một câu hỏi liệu có sự khách quan trong quá trình điều hành, xử lý công việc của huyện khi hai cán bộ chủ chốt là người thân trong gia đình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đinh Văn Hươm cho biết hai anh em ông giữ chức vụ phó bí thư từ sau đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, tổ chức vào tháng 10-2015.

"Quy trình công tác cán bộ người ta làm hết, làm đúng quy trình, rõ ràng", ông Hươm khẳng định.

Trước phản ánh của phóng viên về dư luận cho rằng việc này có thể dẫn đến xử lý công việc không khách quan, thiên về tình cảm cá nhân, ông Hươm nói: "Liên quan đến vấn đề cá nhân tôi thì các anh cứ đi xác minh, tôi không thể nói thay anh tôi và không thể trả lời gì được. Kể cả từ đại hội đến bây giờ tôi chưa nhận được một thông tin gì về chuyện cá nhân của tôi hoặc gia đình cả".

Sẽ điều chỉnh việc anh vợ, em rể cùng làm phó bí thư huyện ủy - Ảnh 2.

Ông Đinh Văn Hươm (trái) trao đổi với phóng viên - Ảnh: LÊ TRUNG

Ông Lê Văn Dũng - trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Quảng Nam - hôm nay 30-5 cho Tuổi Trẻ Online biết ban đã nắm được vụ việc và xác nhận việc ông Thắng và ông Hươm là người thân trong gia đình cùng giữ chức vụ chủ chốt của huyện Đông Giang.

Lý giải vì sao sự việc đã tồn tại 3 năm nay mà tỉnh không kiểm tra, ông Dũng giải thích rằng khi huyện Đông Giang chuẩn bị nhân sự cho đại hội năm 2015 có "những cái gấp gáp".

Sau khi có chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và hướng dẫn 26 của Ban tổ chức Trung ương về công tác nhân sự có quy định một người giữ chức bí thư cấp huyện không quá 2 nhiệm kỳ, ông Nguyễn Bằng - bí thư huyện ủy Đông Giang lúc đó - nằm vào tình huống này: còn tuổi nhưng đã có 2 nhiệm kỳ làm bí thư nên không được tái cử.

"Chính vì vậy quá trình chuyển tiếp, chuẩn bị nhân sự không kịp, vì miền núi rất khó về cán bộ cho nên chấp nhận cán bộ chủ chốt của huyện như vậy", ông Lê Văn Dũng nói rõ.

Theo ông Dũng, về mặt khách quan thì đến giờ này tỉnh vẫn chưa phát hiện tiêu cực gì hoặc có tình cảm cá nhân chi phối công việc của huyện này.

"Tuy nhiên rõ ràng ở một tổ chức, hai người là cán bộ chủ chốt của huyện mà có quan hệ như vậy thì không tốt, dư luận có quyền suy nghĩ việc này, việc kia. Vì vậy chúng tôi sẽ tham mưu thường trực và ban thường vụ tỉnh ủy xem xét điều chuyển, bố trí lại cho hợp lý để có sự khách quan hơn", ông Dũng nói thêm.



Tin tức liên quan

  • Quận 2 có Bí thư mới
  • Thứ hai, 10/12/2018, 08:51 (GMT+7)
  • Phó ban Nội chính Thành ủy TP HCM Trần Văn Thuận được chỉ định làm Bí thư Quận 2 thay ông Nguyễn Hoài Nam vừa bị khởi tố.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn