Sẽ tiếp tục xử lý cán bộ, đảng viên nhận đất trái quy định

11/01/2018 15:04 GMT+7

TTO - Thông tin này được ông Trương Thanh Tùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí năm 2017 diễn ra sáng 11-1.

Sẽ tiếp tục xử lý cán bộ, đảng viên nhận đất trái quy định - Ảnh 1.

Ông Trương Thanh Tùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tại buổi họp báo - Ảnh: TT

Tại cuộc họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi trong năm 2017 tại Đắk Nông có nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm trong việc cấp đất theo kế hoạch 437 (cấp sổ đỏ từ nguồn gốc đất lấn chiếm) và nhận đất theo chương trình 135 của Chỉnh phủ không đúng quy định.

Ông Tùng cho biết sau khi có dư luận về tình trạng cấp đất theo chương trình 135 có nhiều sai phạm, trong đó, tỉnh xác định có nhiều cán bộ, đảng viên các cấp nhận đất sai quy định, tỉnh đã lập đoàn kiểm tra thí điểm tại huyện Tuy Đức

Tại đây đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm, đúng như dư luận phản ánh nên đã điều tra mở rộng ra huyện Đắk Glong và tiếp tục phát hiện sai phạm.

"Tuy nhiên do phân cấp cán bộ nên phải giao các ngành chức năng xác minh, xử lý theo quy định. Hiện Ban thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh cũng lập hai đoàn kiểm tra, xác minh để xử lý từng trường hợp cụ thể, không thể nói chung sẽ giải quyết như thế nào. Về xử lý sai phạm, vẫn tiếp tục có nhiều xử lý vi phạm hành chính, hình sự" - ông Tùng nói .

Sẽ tiếp tục xử lý cán bộ, đảng viên nhận đất trái quy định - Ảnh 2.

Rừng bị chặt phá tại xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông để làm nương rẫy - Ảnh: TT

Về xử lý cán bộ có sai phạm trong việc cấp số đỏ theo kế hoạch 437, ông Bùi Thanh Hà - phó giám đốc sở Tài nguyên và môi trường Đắk Nông - cho biết chiều 11-1, đơn vị sẽ mời sở Nội vụ họp để thống nhất hình thức xử lý kỷ luật đối cán bộ sai phạm trong việc cấp sổ đỏ trong kế hoạch 437.

"Theo báo cáo tổng hợp của Sở Tài nguyên và môi trường, có 213 lãnh đạo, cán bộ có sai phạm trong việc cấp đất trước khi có kế hoạch 437. Hiện nay đơn vị đang tiến hành các bước đề nghị, xử lý để có hình thức kỷ luật các lãnh đạo, cán bộ này để báo cáo tỉnh trước ngày 15-1" - ông Hà nói.

Như Tuối Trẻ đã thông tin, trong số 213 cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc cấp đất theo kế hoạch này không đúng quy định có 19 lãnh đạo UBND huyện phụ trách lĩnh vực đất đai, 38 người là công chức các phòng tài nguyên và môi trường, 40 người là cán bộ văn phòng đăng ký đất đai, 61 người là chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, 55 người là công chức địa chính…

Tại cuộc họp báo này, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khuyến khích các cơ quan báo chí thông tin về mạnh mẽ về tình trạng phá rừng, cán bộ nhận đất trái quy định để tỉnh có biện pháp ngăn chặn.

"Sau này sẽ không có tình trạng "hợp thức hóa" rừng lấn chiếm như kế hoạch 437 nữa. Kiên quyết thu hồi đất lấn chiếm trả lại cho rừng" - ông Tùng khẳng định.

Về sai phạm tại dự án của Công ty TNHH Nguyên Vũ (được UBND tỉnh cho thuê hơn 162 ha rừng để thực hiện dự án, chăm sóc bảo vệ khai thác sản xuất dọc theo Quốc lộ 28 nhưng đã bị lấn chiếm hàng chục hecta), ông Tùng nói đã giao Sở NN&PTNT thanh tra.

Hiện sở đã có dự thảo kết luận thanh tra, sau khi có văn bản chính thức tỉnh sẽ tiếp tục thông tin" - ông Tùng nói.

Được biết, giám đốc Công ty TNHH Nguyên Vũ là bà Nguyễn Thị Kim Thoa, vợ ông Lương Ngọc Lếp - nguyên phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông (đã nghỉ hưu).



Tin tức liên quan

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng
  • Thứ hai, 29/01/2018 - 20:20
  • Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang thi đua sôi nổi chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930-3/2/2018) và đón chào Xuân Mậu Tuất 2018, Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (đợt 3/2).

  • Hà Tĩnh nghiêm cấm cán bộ say xỉn trong các ngày Tết
  • 08/01/2018 15:49 GMT+7
  • TTO - Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có chỉ thị nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức, đặc biệt đặc cấm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức... say xỉn trong các ngày Tết.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn