Sinh viên không đạt lương khởi điểm, trường trả lại học phí

10/03/2018 08:48 GMT+7

TTO - Nhà trường cam kết giới thiệu, bố trí việc làm cho sinh viên trong vòng 6 tháng từ thời điểm tốt nghiệp. Nếu không, trường sẽ trả lại học phí cho sinh viên.

 

Sinh viên không đạt lương khởi điểm, trường trả lại học phí - Ảnh 1.

Sinh viên lớp cơ điện tử Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội trong giờ học - Ảnh: N.TRẦN

Chính sách tuyển sinh đặc biệt này của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cho khóa 2018 được ông Đồng Văn Ngọc, hiệu trưởng, công bố tại hội nghị đào tạo và hợp tác doanh nghiệp ngày 9-3.

Theo ông Ngọc, chính sách này được áp dụng cho bảy ngành đào tạo chất lượng cao của trường gồm: công nghệ ôtô, cắt gọt kim loại, cơ điện tử, điện công nghiệp, hàn, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí và quản trị mạng máy tính.

Theo đó, nhà trường sẽ giới thiệu, bố trí việc làm tại Hà Nội và các tỉnh lân cận cho sinh viên trong thời gian không quá 6 tháng từ thời điểm tốt nghiệp.

Nếu không hỗ trợ được việc làm cho sinh viên trong thời hạn 6 tháng sau khi hoàn tất thủ tục tốt nghiệp, hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm trả lại toàn bộ học phí mà sinh viên đã nộp.

Việc ký cam kết việc làm với sinh viên đã được trường thực hiện một số năm. Năm 2018, mức lương khởi điểm sau tốt nghiệp đã được nâng từ cam kết 5 triệu đồng/tháng lên 7 triệu đồng/tháng.

Theo ông Ngọc, dù năm thứ năm thực hiện chính sách này nhưng trường "chưa phải hoàn lại một đồng học phí" vì sinh viên ra trường đều có việc làm như cam kết.



Tin tức liên quan

  • Ngành nào ‘hot’ năm 2018?
  • 11/03/2018 15:14 GMT+7
  • TTO - Trong phiên tư vấn chiều 11-3 tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp ở Hà Nội, loạt câu hỏi “áp đảo” của học sinh lại tập trung vào các ngành báo chí - truyền thông, quan hệ công chúng, tâm lý học và ngành makerting….

  • Ưu tiên khu vực tuyển sinh 2018: Thí sinh được cộng tối đa 0,75 điểm
  • Thứ tư, 14/03/2018 - 19:58
  • Theo Quy chế tuyển sinh 2018 mà Bộ GD&ĐT vừa ban hành, điểm ưu tiên đối tượng được giữ nguyên với mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một điểm). Riêng với mức chênh lệch giữa hai khu vực kế tiếp thì giảm từ 0,5 điểm xuống chỉ còn mức 0,25 điểm (một phần tư điểm) tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) không nhân hệ số theo thang điểm 10.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn