'Số đảng viên bị kỷ luật không phải là thành tích, đó là việc phải làm'

06/01/2021 13:02

Đó là ý kiến của Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2020 sáng 6-1.

Số đảng viên bị kỷ luật không phải là thành tích, đó là việc phải làm - Ảnh 1.

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo báo cáo của ông Dương Ngọc Hải - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM - năm 2020, TP.HCM đã thi hành kỷ luật 7 tổ chức Đảng và 337 đảng viên. Ủy ban kiểm tra Thành ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã xem xét, thi hành kỷ luật Đảng đối với 173 đảng viên, có 58 cấp ủy viên các cấp. Như vậy, năm qua, có hơn 500 cán bộ, đảng viên bị kỷ luật.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Lưu Quang - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - cho rằng chưa bao giờ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được chú trọng như hiện nay. 

Vì một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng đạo đức làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Đảng bộ, chính quyền trong lòng nhân dân. Một số cán bộ lâu năm bắt đầu chủ quan, tự tin vào những việc hoặc không giữ được mình dẫn đến sai phạm.

"Báo cáo về số lượng cán bộ, đảng viên bị kỷ luật không phải là thành tích mà là việc phải làm. Công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật quan trọng nhất là nhắc nhở, cảnh báo, răn đe", ông Quang nói.

Số đảng viên bị kỷ luật không phải là thành tích, đó là việc phải làm - Ảnh 2.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo ông Quang, "phòng bệnh hơn chữa bệnh", đội ngũ kiểm tra, giám sát phải nhắc nhở, cảnh báo cán bộ về sai phạm, chú trọng việc tìm hiểu động cơ dẫn đến sai phạm.

Ông Quang cho rằng để công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đạt kết quả, trước hết cán bộ làm công tác này phải mẫu mực, thực sự là tấm gương đạo đức, có kiến thức để chứng minh sai phạm một cách khoa học. Bên cạnh đó, phải tích cực lắng nghe, khắc phục những hạn chế.

"Cần cầu thị khắc phục việc kết luận kiểm tra, thanh tra hết thời hiệu do chậm xử lý. Không để việc không đồng bộ giữa kỷ luật đảng và kỷ luật chính quyền", ông Quang nhấn mạnh.

Cần quan tâm hơn nữa công tác theo dõi, thực hiện kết luận sau kiểm tra, giám sát. Hiện nay, đội ngũ kiểm tra, giám sát phải toàn lực để có kết luận kiểm tra nhưng việc thực hiện chưa được quan tâm đúng mức.

"Công tác kiểm tra, giám sát là việc khó vì yêu cầu cao, khá nhạy cảm, đôi khi có sự đan xen giữa tình và lý. Việc này đòi hỏi cán bộ làm công tác phải chuẩn mực, có đăng cấp, không để bị cám dỗ", ông Quang nói.

Ông Quang tin tưởng với truyền thống tốt đẹp cùng sự quan tâm, phối hợp đồng bộ, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng sẽ gặt hái được nhiều thành công trong những năm tới.

TIẾN LONG - THẢO LÊ



Tin tức liên quan

  • Chủ tịch huyện Phú Quốc bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng
  • Thứ năm, 05/04/2018 - 14:37
  • Sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang về những khuyết điểm của ông Đinh Khoa Toàn – Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc xung quanh công tác quản lý xây dựng, khiếu nại… BCH Huyện ủy Phú Quốc thống nhất kỷ luật ông Toàn bằng hình thức khiển trách.

  • Cách hết chức vụ trong Đảng của cựu lãnh đạo Công ty Cao su Đắk Lắk
  • Thứ ba, 20/03/2018 - 09:50
  • Trước hàng loạt những sai phạm của ông Huỳnh Văn Khiết - nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Đắk Lắk (Đakruco) - trong quá tình lãnh đạo công ty này, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã quyết định thi hành kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Khiết.

  • Vĩnh Phúc kỷ luật hàng loạt cán bộ, lãnh đạo
  • Thứ sáu, 09/02/2018 - 12:57
  • Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa chính thức có kết quả kiểm điểm, quyết định thi hành kỷ luật đối với hàng loạt cán bộ có liên quan đến những sai phạm đã được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn