Sự cố môi trường biển do Formosa để lại dư âm rất nặng nề

16/05/2018 15:13 GMT+7

TTO - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng sự cố môi trường biển do Formosa gây ra để lại dư âm rất nặng nề, đây là bài học rất là đắt giá.

Sự cố môi trường biển do Formosa để lại dư âm rất nặng nề - Ảnh 1.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng hỏi thăm, tặng quà cho người dân xã Kỳ Khang bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Được phó thủ tướng đến nhà thăm hỏi cuộc sống và việc hỗ trợ, ông Nguyễn Tiến Triêm (thôn Trung Tân, xã Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết: "Sự cố môi trường biển đã làm ảnh hưởng đến kinh tế của người dân. Hiện tại gia đình đã nhận được 81 triệu tiền đền bù từ vụ việc".

Sự cố môi trường khiến ông Triêm nghỉ đi biển một năm nên tàu thuyền, lưới chài hư hỏng. "Số tiền hỗ trợ không đủ cho tôi sửa lại tàu thuyền để đánh bắt nhưng cũng đỡ hơn một tí", ông Triêm chia sẻ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vui mừng vì tình hình sản xuất của người dân nơi đây được phục hồi, môi trường đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh đã phục hồi.

"Tuy nhiên sự cố môi trường để lại dư âm rất nặng nề, đây là bài học rất là đắt giá. Chính quyền tiếp tục nắm tình hình, đền bù, hỗ trợ những phần còn lại cho người dân và phải cố gắng minh bạch trong đền bù", phó thủ tướng nói.

Sự cố môi trường biển do Formosa để lại dư âm rất nặng nề - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Tiến Triêm cho biết sự cố môi trường biển đã làm ảnh hưởng đến kinh tế của người dân - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Phó thủ tướng chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh tập trung phục hồi sản xuất, tiếp tục tái cấu trúc sản xuất khu vực này.

Tỉnh Hà Tĩnh phải tập trung, chủ động kiểm soát môi trường, không để tình trạng nhà máy xả thải ra môi trường, đặc biệt kiểm soát việc xả thải Formosa.

Theo phó thủ tướng, sự cố môi trường biển do Formosa xả thải không riêng Hà Tĩnh mà cả nước bị ảnh hưởng. Kiểm soát được môi trương mới đảm bảo sự phát triển kinh tế.

Cùng ngày, phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào kiểm tra và Formosa báo cáo tình hoạt động, kiểm soát môi trường sản xuất.

Hà Tĩnh đã thẩm tra, phê duyệt bồi thường, hỗ trợ cho hơn 60.800 đối tượng trên địa bàn tỉnh với số tiền 1.748 tỉ đồng.

Đến nay, việc chi trả tiền cho người dân trong số đã phê duyệt cơ bản hoàn thành với 99,1%, số kinh phí còn lại chưa chi trả do một số đi lao động nước ngoài hoặc dừng chi trả để giải quyết đơn thư phản ánh.



Tin tức liên quan

  • Hiệu trưởng 'ém' tiền ủng hộ học sinh sau sự cố Formosa
  • 26/03/2018 18:05 GMT+7
  • TTO - Ký nhận tiền ủng hộ học sinh sau sự cố môi trường biển Formosa từ tháng 12-2016, nhưng ông Lương Viết Hùng - hiệu trưởng trường tiểu học xã Triệu Vân ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã 'ém' luôn số tiền đó đến nay.

  • Con người đã và đang làm gì để trái đất trở thành như ngày hôm nay?
  • Thứ tư, 07/03/2018 - 06:52
  • Nếu bạn vẫn còn thắc mắc “Tại sao môi trường sống của chúng ta lại trở nên ô nhiễm?” hay “Lý do gì khiến sự biến đổi khí hậu lại diễn ra nhanh và nghiêm trọng đến vậy, trong thế kỷ 21?”, hãy cùng nhìn lại những điều mà con người đã và đang làm với trái đất trong bộ ảnh dưới đây!

  • Vận hành đường dây nóng để ngăn chặn sự cố môi trường
  • Thứ tư, 07/02/2018 - 15:15
  • Năm 2018, Tổng cục Môi trường sẽ tiến hành rà soát, kiểm soát các dự án, nguồn thải lớn có nguy cơ gây sự cố môi trường, gây ô nhiễm môi trường và vận hành đường dây nóng nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc gây ô nhiễm môi trường, ngăn chặn đến mức thấp nhất các sự cố môi trường có thể xảy ra.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn