Thứ Năm, ngày 23/8/2018 - 04:30
Phần cầu được sửa chữa nằm phía bên phải tuyến QL1 hướng từ TP.HCM đi Tiền Giang.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, đơn vị thi công sẽ rào chắn một phần mặt đường xe chạy trên QL1, chỉ còn lại một làn dành cho ô tô và một làn dành cho xe máy, xe thô sơ các loại.
QL1 được xem là trục đường chính từ TP.HCM về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, vì vậy trong quá trình sửa chữa một phần cầu Voi 1 chắc chắn sẽ gây ùn tắc giao thông nếu không có phương án xử lý ngay từ đầu. Vì vậy, Cục Quản lý đường bộ IV lưu ý các phương tiện lưu thông trên QL1 từ TP.HCM, Bến Lức đi TP Tân An, Tiền Giang khi đến gần đoạn sửa cầu Voi 1 thì rẽ vào đường ĐT.830 lên cao tốc TP.HCM-Trung Lương ra lại QL1 qua TP Tân An và qua tỉnh Tiền Giang để tránh ùn tắc. Với các phương tiện từ Tiền Giang, TP Tân An về Bến Lức, TP.HCM vẫn lưu thông bình thường qua cầu Voi 2.
Cầu Voi 1 nằm trên QL1 có chiều dài gần 9 m, được chia làm hai mặt cầu khác nhau, ở giữa có khoảng hở và có thành cầu để ngăn cách. Một bên cầu là làn ô tô lưu thông, còn một bên dành cho mô tô, xe đạp. Thời gian qua cầu Voi 1 là điểm đen về tai nạn giao thông ở Long An.
N.THOA
Ngày 4/1, một ngày sau vụ tai nạn mới nhất khiến 1 người chết, 1 người bị thương, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn hỏa tốc đề nghị Tổng cục Đường bộ (TCĐB) rút ngắn các thủ tục, tiến hành xử lí các khiếm khuyết tại nút giao tuyến QL 1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên.
(PL)- Bất kể ngày đêm, xe tải, xe container chạy ầm ầm trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9 và quận 2, TP.HCM).
Tối 11-2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có ý kiến liên quan vụ ngưng tiếp nhận vĩnh viễn hai ôtô đi vào các tuyến cao tốc mà Tổng công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, khai thác.
(PLO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành lập khẩn tổ công tác đặc biệt để giám sát việc sửa chữa hư hỏng trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên.
Sau khi nghiên cứu tài liệu từ Tổng cục Đường bộ, chuyên gia và nhà thầu Nga sẽ thực địa để tìm phương án sửa cầu Thăng Long.