Tạm đình chỉ công tác giám thị 'tuồn' đề thi ra ngoài

10/06/2018 11:56 GMT+7

TTO - Thời hạn đình chỉ công tác đối với giáo viên Nông Hoàng Phúc (Trường THCS Mai Đình - Sóc Sơn) - người đã chụp rồi phát tán ra ngoài đề thi tuyển sinh lớp 10 ở cả môn toán và ngữ văn là 30 ngày.

Tạm đình chỉ công tác giám thị tuồn đề thi ra ngoài - Ảnh 1.

Thí sinh thi xong môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội sáng 7-6 - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 10-6, trao đổi với Tuổi trẻ Online, ông Chử Xuân Dũng - giám đốc Sở GD- ĐT Hà Nội - cho biết Trường THCS Mai Đình (huyện Sóc Sơn) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với giáo viên Nông Hoàng Phúc để cơ quan điều tra xác minh sự việc.

Theo ông Dũng, sự việc này đã để lại bài học sâu sắc cho ngành giáo dục thành phố, đặc biệt trong công tác tổ chức thi.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh động cơ, mục đích, mức độ ảnh hưởng của hành vi sai phạm của giáo viên Nông Hoàng Phúc.

Sở GD- ĐT Hà Nội sẽ chờ kết luận của cơ quan điều tra để có huớng xử lý phù hợp.

Nếu mức độ sai phạm của giám thị phải truy cứu hình sự, sở GD- ĐT sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp chưa đến mức xử lý hình sự, thì trong thẩm quyền của mình, sở GD- ĐT Hà Nội cũng sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm khắc.

Trước đó, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội vừa qua, ở cả hai buổi thi văn và toán đều có tin đồn "lộ đề" vì đề thi bị đưa ra ngoài và tung lên mạng khi thời gian thi mới diễn ra chưa đến 60 phút. Trong khi theo quy định, thời gian làm bài mỗi môn thi đều là 120 phút.

Những "sự cố" này buộc Sở GD-ĐT Hà Nội phải tổ chức hai cuộc họp báo khẩn trong một ngày - điều chưa từng xảy ra trong các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trước đây. Dù thừa nhận có chuyện đề thi bị đưa ra ngoài, đại diện Sở GD-ĐT khẳng định "không lộ đề", mà chỉ... "lọt đề" nên không ảnh hưởng đến kết quả thi của thí sinh.



Tin tức liên quan

  • Người dân khởi kiện UBND huyện Thanh Liêm, Tòa tiếp tục hoãn xử!
  • Thứ bảy, 21/07/2018 - 08:44
  • Trong lần mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm về vụ việc ông Nguyễn Thế Viện khởi kiện Quyết định hành chính số 2808/QĐ-UBND của UBND huyện Thanh Liêm, TAND tỉnh Hà Nam đã quyết định hoãn phiên tòa lần thứ 2 vì ông Nguyễn Quang Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm, người đại diện cho UBND xã Thanh Thủy, có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã có đơn vắng mặt vì ốm.

  • Tạm đình chỉ vụ 'ném gạch vỡ kính xe hơi'
  • Thứ Năm, ngày 9/8/2018 - 13:34
  • (PLO)- Sau 4 lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung vẫn còn quá nhiều mâu thuẫn nên tòa quyết định tạm đình chỉ vụ án chờ kết luận định giá tài sản.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn