Tạm đình chỉ vụ 'ném gạch vỡ kính xe hơi' vì hết thời hạn

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 16:14

(PLO)- Công an ra quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can vì hết thời hạn điều tra nhưng chưa có kết luận định giá lại tài sản thiệt hại.

Ngày 27-12, Lê Thanh Sử (38 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) cho biết, vừa nhận được quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can của cơ quan CSĐT công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đối với ông về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. 

Lý do mà cơ quan CSĐT công an huyện Vĩnh Cửu tạm đình chỉ điều tra bị can là đã hết thời hạn điều tra nhưng chưa có kết luận định giá lại tài sản thiệt hại là kính chắn gió.

Theo cáo trạng VKS truy tố, ngày 6-4-2016, Sử đi ngang qua nhà anh V. thì thấy anh này nên đòi nợ tiền. Do gọi anh V. không được nên Sử ném cục gạch vào trong sân làm vỡ kính chắn gió phía sau ô tô Ford Everest của bố anh V.. Sau đó, Công an huyện Vĩnh Cửu thụ lý điều tra và kết luận trị giá chiếc kính chắn gió là 2,8 triệu đồng.

Ông Sử có đơn đề nghị định giá lại vì cho rằng kính vỡ đã cũ nhưng lại định giá theo giá trị của kính mới 100% là không chính xác. Sau đó, Thẩm định giá tài sản Đồng Nai định giá chiếc kính bị hư hỏng là 3,2 triệu đồng. Vì vậy, công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Sử về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Bị can được tại ngoại.

Tạm đình chỉ vụ 'ném gạch vỡ kính xe hơi' vì hết thời hạn - ảnh 1
Chiếc ô tô bị ném vỡ kính phía sau. 

Tháng 11-2016, VKSND huyện Vĩnh Cửu đình chỉ vụ án, bị can vì cho rằng HĐĐG xác định thiệt hại kính ô tô là giá trị kính mới 100% không trừ khấu hao là gây bất lợi cho ông Sử. Công an huyện xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với ông Sử.

Tuy nhiên đến tháng 2-2017, VKSND huyện lại ra quyết định phục hồi điều tra, yêu cầu giám định giá trị còn lại của chiếc ô tô để xác định khấu hao của kính xe tương đương với thời điểm xảy ra vụ án. Công an huyện xác định chiếc kính có giá trị 2,8 triệu đồng...

Vụ án đã được mở ra nhiều lần nhưng đều không xử được do vướng việc định giá tài sản thiệt hại trong vụ án.

VŨ HỘI



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn