Tạm giữ 2 nghi phạm cướp tài sản, đánh người vì nghi mua phải cao hổ giả

14/04/2020 11:25

Ngày 14-4, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Thắng (45 tuổi, ở xã Thạch Định), Nguyễn Khắc Hải (38 tuổi, ở thị trấn Kim Tân, Thạch Thành) để điều tra về tội cướp tài sản.

Tạm giữ 2 nghi phạm cướp tài sản, đánh người vì nghi mua phải cao hổ giả - Ảnh 1.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Thắng tại cơ quan công an - Ảnh Công an Thanh Hóa cung cấp

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Thạch Thành, ngày 8-4, qua môi giới Nguyễn Hữu Thắng đã mua của một nam giới tên là L.M.H. ở xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành 2 lạng cao hổ với giá 10,5 triệu đồng. Sau đó, Thắng đem số cao hổ này đi bán lại cho người khác thì bị nghi là cao hổ giả nên rất bực tức.

Cay cú vì cho rằng bị lừa, Thắng gọi điện cho H. nói là sẽ mua thêm cao hổ và sừng tê giác, rồi hẹn H. đem đến một nhà nghỉ ở thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành để giao dịch. Nhận được lời mua hàng của Thắng, anh H. đem 5 lạng cao hổ và 1 đoạn sừng tê giác đến điểm hẹn gặp Thắng để bán.

Sau khi H. vừa vào phòng nhà nghỉ, Thắng và Nguyễn Khắc Hải cùng 2 người khác xông vào đánh đập, buộc H. phải thừa nhận số cao hổ bán cho Thắng là giả, được nấu từ xương dê.

Bên cạnh đó, Thắng còn khống chế, buộc H. phải gọi điện thoại về cho bố là ông L.N.B. mang 500 triệu đồng đến để đền bù vì bán cao hổ nghi là giả cho Thắng.

Tạm giữ 2 nghi phạm cướp tài sản, đánh người vì nghi mua phải cao hổ giả - Ảnh 2.

Nghi phạm Nguyễn Khắc Hải tại cơ quan công an - Ảnh Công an Thanh Hóa cung cấp

Nhận được tin báo từ H., ông B. và con trai là L.T.A. đến nhà nghỉ gặp Thắng. Trong lúc hai bên đang nói chuyện, L.T.A. xin được ra ngân hàng rút tiền để đưa cho Thắng. Thắng cử Nguyễn Khắc Hải đi cùng A. để giám sát và lấy tiền. Trên đường đi, L.T.A. liền chở Hải vào thẳng Công an huyện Thạch Thành trình báo vụ việc.

Hiện nay, Công an huyện Thạch Thành đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

HÀ ĐỒNG



Tin tức liên quan

  • Vụ chém người 9 nhát ở Núi Cấm: Thêm 2 nghi phạm ra đầu thú
  • 02/06/2020 16:04
  • Sau 2 ngày lẫn trốn, 2 nghi phạm còn lại khi ‘hỗn chiến’ vì tranh giành ‘chở khách lụi’ ở Núi Cấm đã đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú. Cơ quan điều tra Công an huyện Tịnh Biên đã quyết định tạm giữ hình sự 2 nghi phạm này để điều tra.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn