Tạm giữ hàng trăm nghìn bao cao su, gel bôi trơn nghi hàng giả

05/01/2019 14:58

Trưa 5-1, Cục Quản lí thị trường TP.HCM tạm giữ hàng trăm nghìn tuýp gel bôi trơn và bao cao su ghi hàng giả,nhái tại một cơ sở ở Q.12. Thông tin ban đầu, tất cả sản phẩm sản xuất từ hóa chất trôi nổi nhưng ghi sản xuất tại Thái Lan, Malaysia.

Tạm giữ hàng trăm nghìn bao cao su, gel bôi trơn nghi hàng giả - Ảnh 1.

Các loại gel bôi trơn và bao cao cu được làm từ nguyên liệu là hóa chất mua tại chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) nhưng sản phẩm ghi tên các thương hiệu lớn như Durex, Sure, Ok... được sản xuất ở Thái Lan, Malaysia. ẢNH: TỰ SANG

Theo Cơ quan Quản lí thị trường TP.HCM, tại thời điểm kiểm tra cơ sở tại đường Đông Hưng Thuận 23 (KP1, P.Đông Hưng Thuận, Q.12), đơn vị thu giữ hơn 50 nghìn sản phẩm typ gel bôi trơn và bao cao su đã thành phẩm, 120 nghìn sản phẩm bán thành phẩm, hơn 100 nghìn bao bì và lượng nguyên liệu là hóa chất chưa được đưa vào sản xuất khoảng 60kg. Tất cả đều có nhãn mác giống các thương hiệu nổi tiếng và bao bì đề sản xuất tại Thái Lan, Malaysia.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng - Quyền đội trưởng đội số 12 (Cục Quản lí thị trường TP.HCM), tất cả hàng hóa, nguyên liệu được chủ cơ sở này khai nhận mua tại chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) và đều không có nhãn mác, tới thời điểm này chủ cơ sở vẫn chưa chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. 

Theo đó, gel bôi trơn được sản xuất bằng cách mua hóa chất tại chợ Kim Biên về pha trộn và đánh thủ công bằng máy, sau đó đóng chai. Còn bao cao su được sản xuất bằng cách mua các vỏ bao trôi nổi về tẩm chất bao trơn vào làm ruột, sau đó đóng gói và ghi nhãn mác ghi các thương hiệu như Sure, Durex... Trên vỏ bao bì tất cả đều ghi sản xuất tại Thái Lan và Malaysia. 

Theo lời khai của chủ cơ sở này, cơ sở sản xuất được khoảng 5 tuần nay và chủ yếu bán online và bỏ mối sỉ cho các cửa hàng tại TP.HCM. Trước khi bị bắt, đơn vị này cũng kịp bán ra thị trường số lượng lớn.

Được biết, cơ sở chuyển về hoạt động tại địa trên khoảng 1 tháng. Theo Đội quản lí thị trường số 12, lúc đầu về cơ sở đóng kín, hoạt đồng rất khả nghi nên đơn vị đã theo dõi.  Khoảng 1 tuần nay, hàng hóa ra vào cơ sở này tăng đột biến, bằng phương pháp nghiệp vụ đội xác định có dấu hiệu vi phạm nên xin lệnh Cục trưởng Quản lí thị trường kiểm tra. 

Tạm giữ hàng trăm nghìn bao cao su, gel bôi trơn nghi hàng giả - Ảnh 3.

Cơ quan chức năng tạm giữ hàng trăm nghìn sản phẩm thành phẩm, bán thành phẩm gel bôi trơn và bao cao su và hơn 60 kg nguyên liệu tại cơ sở kể trên vào trưa 5-1. ẢNH: TỰ SANG

Tạm giữ hàng trăm nghìn bao cao su, gel bôi trơn nghi hàng giả - Ảnh 4.

Bao cao su giả thành phẩm được cơ quan chức năng tạm giữ. Ảnh: TỰ SANG

Tạm giữ hàng trăm nghìn bao cao su, gel bôi trơn nghi hàng giả - Ảnh 5.

Máy đánh, trộn hóa chất là nguyên liệu dùng để làm gel và bao cao su. Ảnh: TỰ SANG

NGUYỄN TRÍ - TỰ SANG



Tin tức liên quan

  • Nhớt giả bán ở tiệm thật
  • Thứ Tư, ngày 10/4/2019 - 07:00
  • (PL)- Khi nhớt thải biến thành các loại nhớt có thương hiệu nổi tiếng như Honda, Castrol, Yamaha thì ngay cả nhà sản xuất cũng khó phân biệt vì tem, nhãn, mã vạch… trên vỏ bình là hàng thật, chỉ có ruột là giả!


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn