Tạm giữ hình sự 18 người gây rối ở Đồng Nai

Thứ Năm, ngày 14/6/2018 - 15:55

(PLO)- Nhiều đối tượng đã lợi dụng việc tụ tập đông người kích động, lôi kéo, cổ vũ nhiều người tham gia hò hét gây náo loạn một số tuyến đường.

Ngày 14-6, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự 18 người lợi dụng các cuộc tập trung đông người của người dân để gây rối tại một số tuyến đường ở TP Biên Hòa trong những ngày vừa qua.

Công an cho hay, hành vi của những người này đã vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 10-6, hàng trăm người dân đã tập trung tại các tuyến đường: Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, quốc lộ 1 (đoạn từ Công viên 30-4 đến ngã tư Tam Hiệp)… để phản đối dự Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Đại biểu Quốc hội đã biểu quyết về việc điều chỉnh thời gian xem xét, thông qua).

Nhiều người đã lợi dụng việc này kích động, lôi kéo, cổ vũ nhiều người tham gia hò hét, trưng băng rôn, biểu ngữ gây náo loạn một số tuyến đường.

Đặc biệt, tại khu vực ngã tư Lạc Cường (phường Tân Mai, TP.Biên Hòa), nhiều người hò hét và chặn các phương tiện giao thông qua lại khu vực này gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Tại một số tuyến đường khác như: Quốc lộ 1 đoạn qua Công viên 30-4, đường Nguyễn Ái Quốc đoạn trước Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, khu vực ngã tư Tam Hiệp… cũng xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Sau khi xác định những người có hành vi quá khích, gây rối trật tự công cộng, lực lượng công an đã bắt giữ 52 người. Qua sàng lọc, xác định 18 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự nên Công an TP.Biên Hòa tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Theo lãnh đạo công an TP Biên Hòa, người dân có quyền bày tỏ chính kiến về các vấn đề xã hội. Tuy nhiên, một số đối tượng lợi dụng việc đó để có hành động quá khích, gây rối là vi phạm pháp luật. đề nghị người dân không nghe theo kẻ xấu kích động, lôi kéo để dẫn đến vi phạm pháp luật.

VŨ HỘI



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn