Tặng “móc khóa an ninh” cho dân, nhận hàng trăm tin tố giác tội phạm

12/01/2019 14:26

Bằng hình thức tặng móc khóa in đường dây nóng của trực ban công an cho người dân trên địa bàn, Công an xã Phú Bình (huyện Tân Phú, Đồng Nai) đã nhận về hàng trăm tin báo tố giác tội phạm.

Tặng “móc khóa an ninh” cho dân, nhận hàng trăm tin tố giác tội phạm - Ảnh 1.

Lực lượng công an xã Phú Bình tặng móc khóa an ninh cho người dân trên địa bàn - Ảnh: B.Liên.

Công an xã Phú Bình (huyện Tân Phú, Đồng Nai) thời gian qua đã triển khai mô hình trao "móc khóa an ninh" cho người dân trên địa bàn và nhận về hàng trăm tin tố giác tội phạm. Mô hình bước đầu đã góp phần thúc đẩy và phát huy sức mạnh của toàn dân trong bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Cụ thể, từ tháng 10-2018 đến nay, Công an xã Phú Bình đã trao tận tay hơn 1.000 "móc khóa an ninh" cho các hộ dân trên địa bàn. Trên mỗi móc khóa này có số điện thoại đường dây nóng của trực ban công an huyện, trực ban công an xã và số điện thoại di động của trưởng công an xã. Khi cần báo tin, người dân chỉ gọi vào số điện thoại in trong móc khóa.

Đánh giá về việc phát móc khóa của lực lượng công an xã Phú Bình, ông Đỗ Đăng Hùng – người lái xe ôm ở xã Phú Bình, cho biết đây là một mô hình rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nhanh chóng báo tin cho công an khi cần.

Tặng “móc khóa an ninh” cho dân, nhận hàng trăm tin tố giác tội phạm - Ảnh 2.

Móc khóa an ninh chứa thông tin đường dây nóng giúp người dân thuận tiện hơn trong tố giác tội phạm - Ảnh: B.Liên

Theo ông Hùng, trước đây có những sự việc xảy ra nhiều khi người dân muốn thông báo cơ quan chức năng nhưng không có số điện thoại liên lạc hoặc tin báo trễ nên việc xử lý không tới nơi tới chốn. Việc làm này tuy nhỏ nhưng cung cấp được thông tin cần thiết cho người dân. Ông Hùng kiến nghị cần nhân rộng mô hình này ở các địa phương khác để người dân cùng tham gia vào phòng chống tội phạm.

Theo thống kê, từ khi triển khai mô hình tặng móc khóa, Công an xã Phú Bình đã tiếp nhận hàng trăm tin nhắn tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội khác như đánh lộn, cờ bạc… Từ những tin báo này, lực lượng công an đã kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh từ cơ sở, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, người dân chủ động hơn trong việc tố giác tội phạm.

Ông Trương Minh Chánh - trưởng Công an xã Phú Bình, cho biết nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự ngày càng tốt hơn, lực lượng công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đặt 1.000 chiếc móc khóa an ninh gửi cho từng hộ dân trên địa bàn. Toàn bộ kinh phí làm móc khóa do công an xã vận động các mạnh thường quân đóng góp.

"Bà con nhớ rằng chúng tôi luôn luôn trực 24/24 giờ, nếu khi nào cần bà con cứ gọi cho chúng tôi đến giải quyết mọi vấn đề xảy ra trên địa bàn", ông Chánh nhấn mạnh.

A.LỘC - B.LIÊN



Tin tức liên quan

  • Công an xác minh đơn tố giác rồi ‘bỏ quên’
  • Thứ Tư, ngày 12/6/2019 - 04:40
  • (PL)- Ông Vũ Đăng Phúc (ngụ quận 2, TP.HCM) gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.HCM tố cáo bà T. có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của ông 15 tỉ đồng.

  • Đừng giỡn mặt với trò báo án giả
  • 17/07/2022 12:24
  • Thời gian qua, nhiều công an địa phương của Công an Đà Nẵng tiếp nhận tin báo về các vụ việc và lực lượng công an đã khẩn trương vào cuộc theo đúng quy trình.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn