Tăng cường chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán

26/01/2018 18:22 GMT+7

TTO - Các cơ quan chức năng thống nhất nhiều kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và khu vực lân cận trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2018.

 

Tăng cường chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo giao thông thông thoáng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh:KHÁNH HIỆP

Chiều nay 26-1, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có cuộc họp cùng đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các đơn vị thuộc Sở và các hãng hàng không triển khai công tácchống ùn tắc khu vực này trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Đặc biệt, lực lượng phản ứng nhanh tích cực thực hiện công tác giám sát, kịp thời xử lý các trường hợp khẩn cấp tránh ùn tắc giao thông.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, dự báo năm nay lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng 25% so với năm ngoái. Tuy nhiên, nhờ đưa vào hai cầu vượt ở khu vực sân bay, tăng thêm đường lăn, sân đỗ nên đã cơ bản giải quyết được tình trạng ùn tắc như mọi năm, chiều vào sân bay khá thông thoáng nhưng chiều ra vẫn còn khá phức tạp.

Ông Bùi Xuân Cường-giám đốc Sở Giao thông vận tải- tổ trưởng tổ phản ứng nhanh giải quyết sự cố giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết thời gian cao điểm phục vụ trước Tết là từ 15-12 âm lịch. Trong đó, tập trung vào khoảng thời gian từ 27 – 30 tháng Chạp (tức 12-2 đến 16-2-2018). Sau Tết, cao điểm từ mùng 6 đến mùng 10 tháng Giêng (21-2 đến 25-2-2018). Trong thời gian này, các lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường lực lượng, ưu tiên tuần tra kiểm soát ở các tuyến đường ra vào sân bay, nhất là các khung giờ cao điểm từ 10h – 14h, 16h30 – 19h30. Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử phạt tình trạng dừng đỗ sai qui định (đặc biệt là tình trạng dừng xe, bật xi nhan, có giải pháp hạn chế xe tải lưu thông vào sân bay trong cao điểm Tết trong khung thời gian từ 6h – 22h.

UBND các quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận tăng cường lặp lại trận tự lòng đường vỉa hè, không để buôn bán hàng Tết ở các tuyến đường xung quanh, phạt dừng đổ xe sai qui định, không cho phép sử dụng lòng đường ngoài mục đích giao thông. Xử lý triệt để tình trạng đổ rác, mua bán tràn lan ở dưới lòng đường khu vực Công viên Gia Định (cửa ngõ sân bay). Quản lý chặt chẽ các điểm bán hoa kiểng Tết tại các công viên và tuyến đường vào sân bay, tránh gây ảnh hưởng đến lưu thông, ùn tắc giao thông cục bộ.

Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không cần tăng cường bay đêm, đảm bảo an toàn giao thông ở khu vực trước nhà ga, đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ từ nhà xe vào nhà ga, xây dựng phương án bãi đỗ xe dự phòng. Phối hợi với công an thành phố để giải tỏa ùn tắc giao thông, kịp thời cung cấp thông tin cho các đơn vị có liên quan và lên cổng giao thông thành phố để người dân nắm thông tin, tăng cường check-in trực tuyến, tổ chức hướng dẫn hành khách, tránh mất an ninh trật tự…

Suốt thời gian cao điểm Tết, Sở Giao thông vận tải TP không cấp phép thi công từ 6g đến 22g trong các tuyến đường ra vào sân bay. Các hạng mục mở rộng thi công mở rộng đường Hoàng Minh Giám, nút giao ngã 7 …thu gọn công trường, vệ sinh sạch sẽ. Nghiên cứu tăng cường xe buýt vào trong sân bay, kết nối với các bến xe để tăng lượng người sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân… chú ý vấn đề đảm bảo tín hiệu đèn giao thông. 

 

 



Tin tức liên quan

  • Càng gần Tết, phí đổi tiền lẻ lì xì càng cao
  • 30/01/2018 11:15 GMT+7
  • TTO - Các dịch vụ đổi tiền lẻ đã hoạt động với mức phí tiền mệnh giá càng nhỏ phí càng cao. Vậy còn loại tiền lì xì phổ biến nhất là 10.000-20.000 đồng liệu có dồi dào?

  • Đường về quê đón Tết mất vui vì giá vé xe... “chặt chém”
  • Thứ ba, 30/01/2018 - 13:30
  • Nhu cầu mua vé xe khách dịp Tết Nguyên đán của người dân đang ngày càng tăng mạnh. Chính vì vậy mà nhiều hãng xe đang tranh thủ bán vé với giá “trên trời”. Người dân đang bị “chặt chém” nhưng cũng đành cắn răng vì cái Tết sum vầy.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn